“Nữ hoàng cocaine” Colombia bị bắn chết

Thứ ba, ngày 04/09/2012 15:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Griselda Blanco, 69 tuổi, người mệnh danh là “nữ hoàng cocaine” hay “mẹ già cocaine” đã bị bắn chết tại thành phố Medellin, Colombia vào tối qua, 3.9.
Bình luận 0

Báo giới đưa tin, vụ việc xảy ra vào tối muộn 3.9, khi Blanco vừa rời khỏi một cửa hàng bán thịt ở thành phố Medellin. Cảnh sát quốc gia Colombia đã xác nhận thông tin này.

img
Griselda Blanco

Thủ phạm xả súng là một sát thủ đi xe mô-tô, hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Ngoài tên này, còn có một kẻ đồng lõa khác tham gia vụ sát hại.Được biết, Blanco bị bắn chết với hai phát đạn vào đầu.

Griselda Blanco là một trong những người Colombia đầu tiên buôn lậu cocaine sang Mỹ với quy mô lớn trong khoảng thời gian những năm 1970 và 1980.

Nổi tiếng là tàn nhẫn và lắm chiêu độc, Blanco bị cho là đã thủ tiêu hàng tá đối thủ để giành vị trí thống trị thị trường cocaine.

Năm 1985, Blanco bị tuyên án 20 năm tù ở Mỹ vì buôn lậu ma túy và giết người, trước khi bị trục xuất tới Colombia vào năm 2004.

Gia đình của Blanco cho biết, người phụ nữ này đã cắt đứt quan hệ với các nhóm tội phạm kể từ sau khi trở về nước.

Hiện, cảnh sát đang tích cực điều tra động cơ của vụ sát hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem