Obama chỉ định chuyên gia chống khủng bố “kìm hãm” Wikileaks

Thứ năm, ngày 02/12/2010 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 1-12 đã chỉ định chuyên gia chống khủng bố, ông Russell Travers “ra tay” làm giảm bớt thiệt hại do việc WikiLeaks công bố các thông tin mật.
Bình luận 0

Đồng thời ông Russell Travers cũng có nhiệm vụ ngăn chặn việc tiết lộ thông tin trái phép trong tương lai.

Nhà Trắng cũng đã thành lập một ủy ban đặc biệt để đánh giá thiệt hại của việc WikiLeaks công bố hàng loạt các bức điện tín mật đồng thời tổ chức các nỗ lực để thắt chặt biện pháp an ninh trong các cơ quan của chính phủ.

img
Ông Julian Assange có nguy cơ bị ám sát.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết ông Travers - Phó Giám đốc chuyên trách chia sẻ thông tin thuộc Trung tâm chống khủng bố quốc gia, "sẽ chỉ đạo một nỗ lực toàn diện để xác định và phát triển các cải cách cơ cấu cần thiết đối phó với việc tiết lộ thông tin của WikiLeaks".

Trong khi đó, người phát ngôn của trang mạng WikiLeaks, ông Kristinn Hrafnsson cho biết nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange đang có nguy cơ bị ám sát do công bố các tài liệu mật của Mỹ và sẽ phải tiếp tục ẩn náu để bảo toàn tính mạng.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem