Ông Trịnh Văn Quyết: Không "chặt chém" khách hàng, du lịch chắc chắn sẽ "phất"
Ông Trịnh Văn Quyết: Không "chặt chém" khách hàng, du lịch chắc chắn sẽ "phất"
Quang Dân
Chủ nhật, ngày 17/05/2020 07:36 AM (GMT+7)
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết mong muốn những người làm du lịch hãy tuần thủ quy định, không "chặt chém" khách hàng, luôn lịch sự, niềm nở thì du lịch chắc chắn sẽ "phất".
Phát biểu tại Hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" diễn ra vào ngày 16/5 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết trước tác động của dịch Covid-19, rất nhiều khách sạn 5 sao hiện nay vẫn đóng cửa, đơn cử như Tập đoàn FLC đã tạm đóng cửa trong thời gian giã cách xã hội theo yêu cầu của Chính phủ. Đó là một tổn thất rất lớn.
Theo ông Quyết, kể cả tại thủ đô Hà Nội, cũng như TP. HCM, hiện vẫn cho nhân viên nghỉ việc, và bản thân tất cả khách sạn nhỏ và vừa, các cơ sở có tiềm năng đón khách cũng đóng cửa 100%... Có người xác định đóng cửa đến tháng 12 do chủ yếu phục vụ khách nước ngoài. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện tại, có thể đến tháng 9, 10 chưa có khách nước ngoài.
Tuy nhiên, Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng chia sẻ, bản thân người làm du lịch cũng chưa muốn khách nước ngoài đến Việt Nam do dịch bệnh còn chưa được kiểm soát. Chỉ cần vài ba trường hợp, mọi thành quả đều trở về số 0. Do đó, ông Quyết đề xuất kích cầu du lịch nội địa là yếu tố quan trọng để ngành du lịch có thể hồi phục trong giai đoạn tới.
"Việt Nam đưa ra chiến dịch người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Thị trường người Việt có thể đi nước ngoài lên tới 16 triệu lượt khách, và thị trường này năm nay không thể đi nước ngoài được nữa và sẽ quay về đi du lịch Việt Nam", ông Trịnh Văn Quyết cho hay.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng cho rằng, đối với du lịch biển thì lúc nào cũng là thời điểm vàng, là tiềm năng nhưng hiện tại vẫn không được phát huy đúng mức, chưa thực sự tìm ra giải pháp để thu hút khách du lịch mà thụ động chờ khách hàng tìm đến với mình.
Nêu ra thực tiễn, ông cho biết, riêng với với FLC, Tập đoàn luôn không ngừng tìm cách thu hút du khách tới. Tính riêng Thanh Hóa từ năm 2015 tới giờ, doanh nghiệp không ngừng quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn, đầu tư có bài bản, tâm huyết. Điều này giúp tăng lượng du khách tới Thanh Hóa từ 3 triệu lên 9 triệu trong năm 2019.
Tỉnh thứ hai FLC làm du lịch là Bình Định. Trước khi FLC vào, chỉ có ba chuyến bay một tuần rồi sau đó tăng lên 3 chuyến bay một ngày và sau khi chúng tôi tới, có 47 chuyến bay một ngày. Để làm được điều đó, tập đoàn phải đầu tư công sức, tiền bạc, bỏ hàng trăm tỷ quảng bá du lịch cho tỉnh để đón hàng triệu du khách.
Nhận định về thị trường du lịch trong thời gian tới, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, do không thể đi du lịch nước ngoài, sau đợt cách ly do dịch Covid-19, những người chi tiêu cao, có khả năng đi du lịch nước ngoài bắt đầu chuyển hướng đi du lịch trong nước.
"Hai tuần trở lại đây, tôi thấy bãi xe FLC Sầm Sơn dài mấy km, có rất nhiều xe sang 5 năm nay tôi không thấy có, trong đó có những xe sang giá lên đến hàng triệu đô tự nhiên xuất hiện. Qua chi tiết nhỏ đó cho thấy sự dịch chuyển trong du lịch. Từ nay đến 2021, người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ không dám đi. Ngành du lịch cố gắng tận dụng dịp này để hàng trăm triệu dân ta có thể đi du lịch trong nước, khi đã quen rồi, tiềm năng này sẽ nhân bản lên trong những năm tiếp theo"- Chủ tịch tập đoàn FLC nhấn mạnh.
Ông cũng chia sẻ mong muốn những người làm du lịch hãy tuân thủ quy định, không "chặt chém" khách hàng, luôn lịch sự, niềm nở thì du lịch chắc chắn sẽ "phất".
Về hãng hàng không, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, trong thời gian tới, Bamboo kết hợp với hệ sinh thái của FLC tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo. Ngoài đưa ra các gói combo cho khách hàng, đồng thời kết hợp với nhiều doanh nghiệp làm tour du lịch, quần thể nghỉ dưỡng, giúp những người không có điều kiện cũng có cơ hội đi du lịch.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.