PC Gia Lai: Xây dựng nguồn lực thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa hotline

Thanh Lâm Thứ bảy, ngày 16/01/2021 11:22 AM (GMT+7)
Cùng với việc vệ sinh cách điện hotline trên lưới điện đến 110kV, công tác sửa chữa hotline cũng được Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đẩy mạnh áp dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành lưới điện một cách kịp thời và nhanh chóng.
Bình luận 0

Theo đó, từ tháng 3 năm 2020, PC Gia Lai đã xây dựng và đưa vào hoạt động đội hotline thứ 2 nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Theo Công ty Điện lực Gia Lai, trong vận hành lưới điện, cách điện (sứ đường dây, thiết bị trạm biến áp) bị nhiễm bẩn, cộng với điều kiện thời tiết bất lợi (sương muối, mưa phùn, độ ẩm...) sẽ làm tăng khả năng dòng điện rò, phát sinh vầng quang, phóng điện cục bộ, phóng điện tràn gây nên sự cố.  Ngoài ra dòng điện rò tăng cao còn làm tăng tổn thất công suất. Để giải quyết việc nhiễm bẩn mà không phải cắt điện vệ sinh thủ công, trên thế giới đã thực hiện vệ sinh hotline bằng nước áp lực cao từ những năm 80 của thế kỷ trước. Ở Việt Nam, lần đầu tiên nghiên cứu ứng dụng giải pháp này từ năm 2010 và tại PC Gia Lai ứng dụng giải pháp vệ sinh hotline từ năm 2016.

PC Gia Lai: Xây dựng nguồn lực thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa hotline - Ảnh 1.

Công ty Điện lực Gia Lai đẩy mạnh áp dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành lưới điện một cách kịp thời và nhanh chóng.

Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, PC Gia Lai đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về số lượng lẫn chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác này. Hiện số công nhân thực hiện công việc hotline trên lưới điện là 99 người, trong đó sửa chữa hotline 08 người, vệ sinh cách điện hotline đến cấp điện áp 35kV 70 người và vệ sinh cách điện hotline đến cấp điện áp 110kV 21 người.

Nhằm tiếp tục củng cố nguồn nhân lực thực hiện công tác vệ sinh hotline đến cấp điện áp 110kV, ngày 21/11/2020 tại trạm biến áp (TBA) 110kV Đức Cơ, PC Gia Lai tiếp tục tổ chức huấn luyện, sát hạch phần thực hạnh có điện, không điện cho 17 CBCNV làm công việc vệ sinh hotline đến cấp điện áp 110 kV, trong đó có 08 CBCNV làm công tác sửa chữa điện nóng và 09 CBCNV làm công việc quản lý vận hành đường dây 110 kV.

PC Gia Lai: Xây dựng nguồn lực thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa hotline - Ảnh 2.

PC Gia Lai tăng cường sửa chữa điện bằng công nghệ hotline, đảm bảo vận hành an toàn, tiết kiệm.

Trong năm 2020, PC Gia Lai đã thực hiện được 196 lần công tác vệ sinh cách điện hotline trên lưới điện đến cấp điện áp 110kV, thực hiện hơn 700 lần công tác sửa chữa liveline cho các công trình đầu tư xây dựng lưới điện, xử lý sự cố và đấu nối công trình cho khách hàng trên địa bàn Tp. Pleiku và các huyện, thị xã. Ước tính trung bình mỗi khách hàng giảm gần 168 phút, tổng số giảm hơn 485 giờ ngừng cung cấp điện cho khách hàng.

Hiện nay, PC Gia Lai đang quản lý vận hành 11 TBA 110kV, 18 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 531 MVA; 10 TBA trung gian, 12 MBA với tổng dung lượng 58 MVA; 4.547 TBA phân phối với tổng dung lượng 824,37 MVA với 340,86 km đường dây (ĐZ) 110 KV; 4.628 km ĐZ trung thế 35-22kV; 4.765 km ĐZ hạ thế 0,2-0,4 kV.

PC Gia Lai: Xây dựng nguồn lực thực hiện công tác vệ sinh, sửa chữa hotline - Ảnh 3.

PC Gia Lai huấn luyện thực hành vệ sinh hotline đến cấp điện áp 110kV (ảnh kết thúc khóa huấn luyện tại TBA 110kV Đức Cơ)

Nhằm góp phần trong việc đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, PC Gia Lai đã xây dựng kế hoạch công tác vệ sinh hotline cho toàn bộ 11 TBA 110kV và 04 công tác trên đường dây 110kV (tại các vị trí có khả năng gây sự cố). Việc thực hiện kế hoạch này nhằm khắc phục kịp thời các khiếm khuyết, khôi phục nguồn lưới điện về trạng thái vận hành tốt nhất để phục vụ nhu cầu của nhân dân tỉnh nhà.   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem