Phải đi đường đèo vì hầm Phước Tượng - Phú Gia sửa chữa, tài xế vẫn phải “è cổ” đóng phí BOT

Trần Hòe Thứ năm, ngày 17/03/2022 09:53 AM (GMT+7)
Theo các tài xế, việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả buộc các xe ô tô phải lưu thông qua đường đèo để sửa chữa các hầm nhưng vẫn thu mức phí BOT như trước đây là vô lý và không thể chấp nhận được.
Bình luận 0

Từ ngày 16/3, tuyến đường dẫn hầm Phước Tượng và mặt đường trong các hầm Phước Tượng và Phú Gia bắt đầu được sửa sau thời gian dài bị hư hỏng, xuống cấp. 

Để phục vụ cho việc thi công sửa chữa, Xí nghiệp Quản lý, vận hành hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đóng một làn đường qua các hầm này.

Phải đi đèo vì đường hầm sửa chữa, tài xế vẫn phải “è cổ” đóng phí BOT - Ảnh 1.

Từ ngày 16/3, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc phải lưu thông theo tuyến đường đèo Phước Tượng nhưng vẫn phải đóng phí như đi qua đường hầm. Ảnh: V.T.

Cụ thể, từ ngày 16/3 đến 9/4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc phải lưu thông theo tuyến đường đèo Phước Tượng. Từ ngày 9/4 đến 29/4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc phải lưu thông theo tuyến đường đèo Phú Gia.

Điều khiến dư luận bức xúc là mặc dù xe phải đi đường đèo nhưng khi qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, các phương tiện vẫn phải đóng phí như đi qua đường hầm.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày đầu cấm các phương tiện ô tô lưu thông chiều Nam - Bắc qua hầm Phước Tượng, dù phải đi đường đèo nhưng các tài xế vẫn phải đóng phí gộp sử dụng 3 hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân với mức phí từ 108.000-278.000 đồng/xe tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân như trước đây.


Phải đi đèo vì đường hầm sửa chữa, tài xế vẫn phải “è cổ” đóng phí BOT - Ảnh 2.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả. Ảnh: CTV.

Theo các chủ doanh nghiệp vận tải, từ ngày 1/5/2021 phí qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân gấp 3 lần đã khiến các doanh nghiệp này gặp rất nhiều khó khăn. Nay chi phí nhiên liệu tăng lên do xe phải lưu thông đường đèo nhưng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả không thực hiện giảm phí qua trạm BOT khiến các doanh nghiệp càng thêm lao đao. 

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, việc sửa chữa trùng tu hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia là việc định kỳ. Đặc thù của hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia là phải đóng một làn đường hầm để sửa mặt đường nên xe đi làn này phải lưu thông bằng đường đèo. 

Vị đại diện này cho rằng, trong quy định hợp đồng BOT không có quy định thời gian trùng tu phải giảm phí qua trạm. Mặt khác, dự án hầm Phước Tượng- Phú Gia là của nhà đầu tư cũ được Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả mua lại và ghép chung với trạm Bắc Hải Vân, nên để xác minh xe nào phải đi đèo và xe nào không đi đèo để giảm phí rất khó khăn.

Cũng theo vị đại diện này, phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả sẽ có thông tin chính thức đến báo chí trước phản ánh của các tài xế. 

Tuy nhiên, theo các tài xế, việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả buộc các xe ô tô phải lưu thông qua đường đèo nhưng vẫn thu mức phí BOT như trước đây là vô lý và không thể chấp nhận được. 

"Việc phải đi đường đèo khiến chi phí nhiên liệu tăng đáng kể, chưa kể rất dễ gặp phải các rủi ro trên đèo. Lẽ ra doanh nghiệp phải giảm mức thu phí qua trạm BOT cho chúng tôi, nhưng họ vẫn cố tình thu mức phí như trước đây", một tài xế bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem