Phẫn nộ vì quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phản cảm

Thứ hai, ngày 30/05/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong lúc dư âm của trận chung kết Champions League giữa Barcelona và MU đang dần khép lại thì cư dân mạng vẫn vô cùng phẫn nộ vì đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phản cảm.
Bình luận 0

Quảng cáo xen giữa một bộ phim, một gameshow hay một trận bóng đá là một việc hết sức bình thường. Nhưng quảng cáo như thế nào để khán giả cảm nhận được sự hấp dẫn lại là một việc khác.

Suốt ngày qua, cư dân mạng đã trào lên làn sóng "anti" với đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo lặp đi lặp lại liên tục vào thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận chung kết Champions League theo kiểu “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” - đoạn quảng cáo gây phản cảm đối với khán giả truyền hình.

img
Đoạn quảng cáo “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được cư dân mạng ví như… giọng ca bò rống của Chaien

Chỉ với một câu slogan đơn điệu đi kèm theo tiếng “nổ” inh tai để tạo hiệu ứng âm thanh mạnh, theo thống kê của cư dân mạng, đoạn quảng cáo này đã được lặp lại tận 54 lần trong một đêm, khiến cho hàng triệu tín đồ của túc cầu giáo đã phải chịu trận với cảnh xem quảng cáo như “lấy búa đập vào đầu”.

Thế nên qua một đêm, thương hiệu máy lọc nước Kangaroo bỗng nhiên “nổi như cồn”. Thành viên của nhiều diễn đàn và các trang chia sẻ tin tức như ttvnol, webtretho, linkhay, vozforum, muare,… phải tạo hẳn topic để thể hiện nỗi bức xúc của mình. Hàng loạt hội những người phát cuồng vì thương hiệu này đã được lập ra trên Facebook, thu hút hàng nghìn người tham gia.

img
Cư dân mạng "phản ứng nhanh" với hiệu ứng mang tên "Kangaroo"

Mặc dù "nổi tiếng" nhanh chóng nhưng tiếc là sức lan tỏa của hiệu ứng “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” lại đi theo hướng tiêu cực, khi cư dân mạng đồng loạt kêu gọi nhau tẩy chay sản phẩm này.

Thành viên Vikhoa Kylin của mạng xã hội Facebook đúc rút: "Kangaroo" đã có 1 đêm thành công hơn cả Barca. Chỉ sau 1 đêm, số người biết "máy lọc nước hàng đầu VN" đã lên đến 1 con số kỷ lục, và số lượng người ghét cũng tương đương. Mình mà có phải đi mua máy lọc nước thì thề là bỏ cái nhãn hàng này qua 1 bên.

img
Sự "nổi tiếng" của Kangaroo dường như tỷ lệ thuận với "tai tiếng"

Lời chia sẻ này ngay lập tức đã được rất nhiều người bấm “like” đồng tình. Thành viên Trần Tiến Đắc còn phân tích thêm: Oan ức cho con chuột túi, tội nghiệp hàng triệu khán giả bóng đá VN bị đóng đinh bộp bộp liên tục vào đầu. Xét về mặt ấn tượng đọng lại, không thể thành công hơn!

img
“Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” hiện đang được cư dân mạng bình chọn là “thảm họa của quảng cáo Việt”

Bên cạnh rất nhiều bình luận gọi đây là “thảm họa của quảng cáo Việt”, một loạt những đoạn chế quảng cáo “vui tính” cũng từ đó mà ra đời: "Kangaroo - máy chọc tức hàng đầu Việt Nam", "Kangaroo - doang nghiệp nguy hiểm nhất Việt Nam"...

Thậm chí, cư dân mạng còn nhanh nhẹn chế cả truyện Doraemon lấy cảm hứng từ đoạn quảng cáo này. Trong đó, những âm thanh khó nghe theo kiểu “Uỳnh! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được ví như… giọng ca bò rống của Chaien.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem