Phát hiện bất ngờ về khủng long 'T-Rex' có kích thước chỉ bằng con gà

Phương Đăng (the Sun) Thứ tư, ngày 06/10/2021 19:00 PM (GMT+7)
"T-REX" có kích thước chỉ bằng con gà được cho là tổ tiên lâu đời nhất của loài quái thú hung dữ từng tồn tại trên Trái đất này, theo The Sun.
Phát hiện bất ngờ về khủng long 'T-Rex' có kích thước chỉ bằng con gà - Ảnh 1.

Loài săn mồi T-Pecks được đặt tên là Pendraig milnerae, có nghĩa là Rồng trưởng là những con "quái vật" nhỏ bé đã tồn tại cách đây 215 triệu năm ở Wales. Chúng được tin là tổ tiên lâu đời nhất của T-Rex - và nó có kích thước chỉ bằng một con gà.

Nó là một trong những loài động vật chân đốt đầu tiên - nhóm mà sau này bao gồm cả những loài ăn thịt khổng lồ đáng sợ như T-Rex.

“T-Pecks” mang nét tương đồng đáng kể với người anh em họ huyền thoại của nó là Tyrannosaurus Rex - loài khủng long ăn thịt hung dữ đã tiến hóa 150 triệu năm sau.

Tiến sĩ Stephan Spiekman, thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London cho biết: "Đây hẳn là một sinh vật nhỏ đáng sợ - nhanh nhẹn, di chuyển nhanh và là kẻ săn mồi đỉnh cao vào thời đó. Chúng ta có thể thấy rõ nó là một kẻ ăn thịt và một kẻ săn mồi đích thực. Nó có nhiều điểm tương đồng với những loài ăn thịt khổng lồ tiến hóa từ nó trong kỷ Jura. Nếu bạn bắt gặp một trong những sinh vật này, có lẽ nó sẽ không gây ra nhiều mối đe dọa. Nhưng bạn sẽ không muốn gặp phải cả một bầy T-Pecks đâu".

Chế độ ăn chính của sinh vật này là một loài thằn lằn thường thấy được gọi là tuatara, loài này vẫn còn sống ở New Zealand ngày nay. Giống như những loài ăn thịt nhỏ khác, chúng cũng có thể săn mồi theo bầy để hạ gục những con mồi lớn hơn. Cơ thể của con khủng long T-Pecks tương đương một con gà thời hiện đại.

Xương hóa thạch của nó được tìm thấy tại một mỏ đá ở Pant-y-Ffynnon thuộc Carmarthenshire vào những năm 1950. Xương hông, xương đùi và một phần cột sống từ ba mẫu vật đã được cất giữ trong ngăn kéo của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. Vào thời điểm T-Pecks sinh sống, Wales sẽ là một hòn đảo.

Chỉ có một loài động vật ăn thịt khác ở đó vào thời điểm đó là tổ tiên của cá sấu hiện đại.