Dân Việt

Sau vụ 2 người chết, CSGT TP.HCM tìm cách xoá điểm đen tai nạn tại vòng xoay An Sương

Ngọc Thanh - Chinh Hoàng 14/03/2024 15:44 GMT+7
Qua khảo sát thực tế hiện trường vị trí xảy ra tai nạn và khu vực xung quanh vòng xoay An Sương, Phòng CSGT kiến nghị và đưa ra các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông.

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM (PC08) đã có văn bản gửi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng để khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông ở vòng xoay An Sương.

Theo Phòng PC08, ngày 28/2 tại khu vực vòng xoay An Sương (nhánh rẽ phải từ Quốc lộ 1 vào Quốc lộ 22) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết.

Qua khảo sát thực tế hiện trường vị trí xảy ra tai nạn và khu vực xung quanh vòng xoay An Sương, Phòng CSGT kiến nghị và đưa ra các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, trên tuyến Quốc lộ 1 (khu vực vòng xoay An Sương) thực hiện kéo dài dải phân cách nắn dòng phương tiện ô tô rẽ phải từ Quốc lộ 1 về Quốc lộ 22 nhằm tách dòng phương tiện ô tô và phương tiện 2, 3 bánh tại vị trí đoạn đường thẳng. Đồng thời lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông trước giao lộ 50 m.

Tổ chức pha đèn tín hiệu giao thông theo phương án phương tiện ô tô dừng, phương tiện 2-3 bánh đi và ngược lại phương tiện ô tô đi, phương tiện 2-3 bánh dừng (tương tự như các giao lộ vòng xoay Bình Thuận, vòng xoay Mỹ Thủy).

Sau vụ 2 người chết, CSGT TP.HCM tìm cách xoá điểm đen tai nạn tại vòng xoay An Sương - Ảnh 1.

Vòng xoay An Sương. Ảnh: NT

Bên cạnh đó tăng cường dán phản quang dẫn hướng trên đầu dải phân cách; lắp đặt camera giám sát tại khu vực để trích xuất dữ liệu khi có nhu cầu; tăng cường biển báo chỉ dẫn hướng đi, biển báo chỉ địa danh để phương tiện nhận biết chủ động hướng đi khi vào giao lộ.

Đồng thời, lắp đặt biển báo "cấm ô tô" tại vị trí làn đường dành cho phương tiện 2-3 bánh rẽ phải liên tục từ đường Quốc lộ 1 về Quốc lộ 22; sơn lại vạch sơn giảm tốc trên tuyến Quốc lộ 1 để tăng hiệu quả cảnh báo cho người tham gia giao thông gần vị trí làn xe đi thẳng về vòng xoay An Sương và phương tiện rẽ phải hướng về Quốc lộ 22.

Phòng PC08 đề nghị các đơn vị phối hợp kịp thời khắc phục, điều chỉnh các bất cập tổ chức giao thông đã nêu trên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo Sở GTVT, vòng xoay An Sương (nằm ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, giao giữa các tuyến Quốc 1, 22, đường Trường Chinh) là một trong những nút giao thông phức tạp, phương tiện lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nên trong thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị đưa ra giải pháp nhằm xóa "điểm đen" tai nạn này.