Quảng Nam thu hồi dự án “treo” 7 năm làm khổ dân

Thứ hai, ngày 24/12/2012 15:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 23.12, UBND huyện Đông Giang cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn thông báo dừng dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Ban Mai - Sông Vàng tại xã Ba, huyện Đông Giang.
Bình luận 0

Trước đó, như NTNNDân Việt đã phản ánh qua bài “Quảng Nam: Dân sống khổ vì dự án trên giấy”, dự án này do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Phước Tiến (Đà Nẵng) đầu tư, được quy hoạch từ năm 2005, nhưng đến tận tháng 7.2012 vẫn chưa triển khai và không tiến hành đền bù cho người dân làm ảnh hưởng cuộc sống của hàng chục hộ trên địa bàn.

img
Người dân vùng dự án hàng ngày đi bẻ cành keo lai để bán củi kiếm sống.

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Đông Giang tổ chức cuộc họp giữa Công ty Phước Tiến cùng những hộ dân bị ảnh hưởng và công ty này hứa sẽ triển khai dự án cùng đền bù cho người dân vào đầu tháng 9.2012. Tuy nhiên đến tháng 10.2012, công ty này vẫn không thực hiện dự án và đền bù cho người dân. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định dừng dự án này và chỉ đạo Sở KHĐT thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem