Rộ tin đồn con trưởng ông Kim Jong Il không dự tang cha

Thứ bảy, ngày 24/12/2011 17:15 PM (GMT+7)
Dân Việt – Kim Jong Nam, người con trai cả của ông Kim Jong II, người từng được cha gửi gắm niềm tin kế nhiệm, được cho là đã không có mặt trong các lễ viếng cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Những người được mời dự lễ tang có thể bao gồm ảo thuật gia nổi tiếng người Nhật Tenko Hikita- người đã biểu diễn ở Bình Nhưỡng theo lời mời của ông Kim Jong Il hồi năm 1998 và 2000. Người ta cũng nói rằng bà Tenko đã nhiều lần dùng cơm tối với ông Kim Jong II.

img
Kim Jong Nam, con trai cả của cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong II.

Tuy nhiên, một người nổi tiếng nhưng vắng mặt trong lễ tang là Kim Jong Nam- đó là con trai cả của nhà lãnh đạo quá cố.

Ông Jong Nam từng có thời được coi là người sẽ kế nghiệp cha nhưng sau đó lại không thành từ khi bị bắt ở phi trường Narita khi đang tìm cách nhập cảnh Nhật bản bằng hộ chiếu giả hồi năm 2001.

Kim Jong Nam hiện đang sống ở Macao (Trung Quốc).

Kim Jong Nam từng phát biểu: "Cá nhân tôi phản đối việc tập quyền 3 đời, nhưng tôi nghĩ rằng có sự tồn tại những nhân tố nội bộ. Tôi không có ý định trở thành người kế nhiệm, em trai tôi (Jong-un) trở thành người kế nhiệm là quyết định của cha tôi. Hy vọng Jong-un có thể nỗ lực hết sức để người dân miền Bắc có được cuộc sống ấm no.”

Trong khi người con thứ Kim Jong-chul có thể dự lễ tang, song nhiều khả năng là sẽ không được nhìn thấy qua truyền hình.

Theo Yonhap/ Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem