Sao Việt và những phát ngôn ấn tượng trong tuần

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phạm Văn Mách hé lộ “không phải cứ VĐV thể hình là cứng như cục sắt”; Mỹ Tâm khẳng định “ít người lỳ như tôi”; Lê Minh Sơn cảnh báo về sự "nhầm lẫn giữa nổi tiếng và nhớ mặt”...
Bình luận 0

Những phát ngôn nổi bật nhất trong tuần này, theo đánh giá của Dân Việt, là những phát ngôn ấn tượng theo hướng thú vị và có giá trị chứ không phải là những phát ngôn giật gân gây shock như ở các tuần trước đó.

img
Những gương mặt được Dân Việt "điểm danh" tuần này

Phạm Văn Mách: Không phải cứng như cục sắt, VĐV thể hình còn rất… mềm mại

img

Không chỉ được biết đến là VĐV thể hình hàng đầu Việt Nam, Phạm Văn Mách còn là một giọng ca có tiếng trong làng thể thao. Tuy nhiên, việc chàng “kiến càng” của thể hình Việt Nam song ca đầy ăn ý với Á quân Vietnam Idol Văn Mai Hương trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” ở đêm thi đầu tiên vẫn tạo ra nhiều bất ngờ cho công chúng.

Vì vậy, chả mấy ngạc nhiên khi Phạm Văn Mách trở thành một cái tên được báo chí và dư luận dành nhiều sự quan tâm trong tuần qua.

Hạnh phúc vì được nhiều người ủng hộ trong đêm ra mắt “Cặp đôi hoàn hảo”, Phạm Văn Mách chia sẻ rằng những gì anh thể hiện trên sân khấu âm nhạc là phần mềm mại ẩn sau ngoại hình thô ráp mọi người thường thấy.

Đam mê ca hát từ thời trung học, từng đoạt giải A cuộc thi tiếng hát cấp trường khi song ca cùng một bạn nữ ca khúc “Mong đợi ngậm ngùi” năm 17 tuổi, nhưng Phạm Văn Mách chưa có cơ hội để phát triển khả năng âm nhạc của mình. Vì vậy, anh hy vọng chương trình lần này là cơ hội để thể hiện khả năng đó, đồng thời xác định đây là sân chơi vui vẻ để giao lưu học hỏi.

“Đặc biệt, tôi mong muốn mọi người nghĩ rằng, không phải cứ vận động viên thể hình là cứng như cục sắt. Chúng tôi còn rất mềm mại, uyển chuyển, biết ca hát nhảy múa” - Phạm Văn Mách “bật mí” trên VnExpress. Anh còn tiết lộ thêm về việc thường xuyên đi hát karaoke và tiệc tùng nên “cái máu văn nghệ lúc nào cũng dâng trào”.

Phân tích về mối liên hệ tương tác qua lại giữa ca hát với biểu diễn thể hình, chàng “kiến càng” khẳng định: “Nếu quen ca hát thì sẽ nắm chắc nhịp điệu, nên khi biểu diễn thể hình theo điệu nhạc sẽ chuẩn hơn người khác. Mặt khác, môn thể hình cần đứng trên sân khấu rất lâu, rất nhiều. Vì thế mà khi đứng trên sân khấu ca nhạc, tôi đứng vững hơn, tự tin hơn”.

Mỹ Tâm: Ít người lỳ như tôi

img

Sau 10 năm có những bước đi vững chắc trên con đường ca hát chuyên nghiệp, giọng hát Mỹ Tâm đã được kiểm chứng bởi lượng khán giả đông đảo và được giới chuyên môn nghệ thuật công nhận. Nhưng đằng sau thành công đó hẳn là đã mất không ít những giọt nước mắt của “họa mi tóc nâu”.

Mỹ Tâm trải lòng trên XZone: “Nhiều người nói với từng ấy thời gian và mọi chuyện xảy ra từ khi đi hát, ít người lỳ như tôi lắm. Vậy mà tôi vẫn chịu đựng được và sống đến giờ này đó thôi. Tôi đã trải qua biết bao nhiêu chuyện, và sau mỗi chuyện lại tự ngẫm nghĩ, suy xét, rồi thấy lòng dần bình an”.

Mặc dù đã bước sang tuổi 30, nhưng “họa mi” thú nhận rằng cô còn cảm thấy mình trẻ hơn hồi 25 tuổi, bởi: “Ngày xưa suy nghĩ nhiều vì gia đình, bạn bè, áp lực công việc, giờ hết rồi”.

Mỹ Tâm của ngày hôm nay chủ động hơn, kiểm soát được những gì diễn ra trong công việc và cuộc sống của mình tốt hơn. Hoạt động trong giới showbiz ồn ào tất bật, nhưng cô vẫn nghiêng về lối sống chậm. Nàng “họa mi tóc nâu” thanh thản “khoe” rằng:

“Đến lúc này, tôi thấy may mắn khi được làm những điều mình muốn, đồng thời kiểm soát, làm chủ được công việc. Tôi cố gắng giữ cho mình không bị áp lực, có thế mới thoải mái tinh thần sáng tạo trong nghệ thuật”.

Lê Minh Sơn: Công chúng đang nhầm lẫn giữa “nổi tiếng” và “nhớ mặt”

img

Trước câu hỏi của phóng viên VietNamNet về lý do nhận lời làm giám khảo cho chương trình "Cặp đôi hoàn hảo" liệu có phải là một cách để PR bản thân, nhạc sĩ Lê Minh Sơn thẳng thắn phủ nhận. Anh khẳng định rằng tham gia vị trí này vì thấy vui, vì đấy là một chương trình rất vui, chứ còn bản thân Lê Minh Sơn, như anh nói thì, mỗi năm đều có một sản phẩm âm nhạc hoặc làm đĩa cho một ca sĩ nào đó, nếu chưa tìm được ai thì tự làm cho mình, cho cây đàn guitar của mình.

Bộc lộ quan điểm đối với ý kiến cho rằng việc tham gia vai trò giám khảo lần này sẽ khiến mình nổi tiếng hơn, nhạc sĩ của “Ôi quê tôi” cho biết:

“Tôi cảm thấy hiện nay công chúng đang nhầm lẫn giữa sự nổi tiếng và nhớ mặt. Nổi tiếng bây giờ đã bị mất đi cái nghĩa đúng có của nó như trước. Với tôi nổi tiếng là phải là những người thậm chí nhiều người chưa biết mặt mà vẫn ngưỡng mộ và tìm đến”.

Anh cũng lưu ý rằng hiện nay truyền thông xuất hiện rất nhiều những hình ảnh, những gương mặt lặp đi lặp lại một cách kệch cỡm, nhưng “đừng nghĩ đấy là những người nổi tiếng theo đúng nghĩa của nó”.

Lê Cát Trọng Lý: Thích du ca kiểu “phượt”, gặp đâu hát đó

img
Lê Cát Trọng Lý (phải) ngẫu hứng đứng hát trên cánh đồng cho bà con nghe

Vừa thực hiện thành công hành trình du ca mang tên “Vui” đi qua nhiều thành phố, Lê Cát Trọng Lý đã có những đêm diễn hoành tráng tại TP.HCM, Quy Nhơn, Đà Nẵng, cho đến những chuyến du ca giản dị mang phong cách “phượt” từ Huế trở ra Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, rồi ngược lên Yên Bái, Sa Pa, và sau đó lại trở về Hà Nội (với 3 đêm diễn từ 15 - 17.10 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace).

12 ngày liên tục du ca, cô ca sĩ của “Chênh vênh” đã có nhiều cơ hội để khám phá và trải nghiệm bản thân và cuộc sống. Lý từng đi qua một cánh đồng ở Thanh Hóa rồi bất chợt nhảy xuống ruộng để hát cho bà con đang gặt lúa. Đến Ninh Bình thì vào nhà thờ để hát phục vụ bà con công giáo. Hay lên vùng cao như Mù Căng Chải thấy các chị dệt sợi, Lý cũng xin để hát phục vụ.

“Cảm giác vui lắm, đúng như tinh thần của tour diễn mà Lý đề ra… Gặp đâu thì hát đó, thấy chỗ nào thích thì dừng lại hát cho bà con nghe, lang thang khắp các bản làng ở vùng cao, thậm chí còn lội ruộng để hát. Lý rất thích kiểu biểu diễn như thế” - cô gái bé nhỏ hào hứng bày tỏ trên Hà Nội Mới.

Khi được hỏi về phản ứng của bà con ở nông thôn và vùng cao khi nghe Lý hát, cô kể: “Mọi người vừa nghe Lý hát vừa làm việc, chẳng ai phản ứng gì, cũng không tỏ ra chê bai. Buồn cười thế chứ. Khi Lý hát xong, cũng có người tay vẫn dệt vải, đầu thì gật gù bảo: “Ờ, hay”. Lý nhớ khi hát ở cánh đồng, có một bác nghe Lý hát thì cứ nhìn ngó xung quanh, lúc Lý biểu diễn xong thì bác ấy bảo: “Chờ tôi về nhà cất đồ rồi hát cho tôi nghe bài nữa nhé”. Lý thích hành động thật thà và giản dị ấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem