Sau bài “Một vụ lúa - 17 khoản đóng góp”: Huyện Nông Cống chỉ đạo chấn chỉnh

Thứ hai, ngày 24/09/2012 11:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã có công văn trả lời Báo NTNN, thừa nhận việc người dân ở xã Trường Sơn phải đóng nhiều khoản phí đúng như nội dung mà báo đã phản ánh.
Bình luận 0

Báo NTNN số ra ngày 6.8.2012 đăng bài Một vụ lúa - 17 khoản đóng góp, nông dân “khiếp vía", phản ánh tình trạng người dân ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) phải đóng góp quá nhiều khoản phí để xây dựng nông thôn mới (NTM).

img
Đường giao thông nông thôn được xây dựng tại xã Trường Sơn

Mới đây, UBND huyện Nông Cống đã có công văn trả lời Báo NTNN, thừa nhận việc người dân ở xã Trường Sơn phải đóng nhiều khoản phí đúng như nội dung mà báo đã phản ánh.

Cụ thể, đối với thôn, xã có vận động nhân dân đóng góp để có quỹ họp thôn, hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tổ chức cho các cháu thiếu niên cắm trại hè, thuê người trông giữ bảo vệ nhà văn hóa làng, tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và kinh phí cho đội tuyển của thôn tham gia thi ở cấp xã, huyện… Ngoài ra, người dân còn phải đóng góp xây dựng nhà văn hóa làng, công lao động đắp mở rộng nền đường để xã bê tông mặt đường, làm kênh mương tiêu thoát nước trong cộng đồng dân cư...

Từ những kết quả kiểm tra trên, UBND huyện Nông Cống cho biết, sai sót này thuộc trách nhiệm của lãnh đạo xã Trường Sơn do không làm tốt một số công việc cụ thể. Việc bố trí cán bộ làm việc và giải trình những vấn đề mà phóng viên quan tâm chưa cầu thị và thiện chí. Trong công tác tổ chức và quản lý nguồn thu ngân sách của UBND xã, các tổ chức đoàn thể - xã hội, các thôn còn lẫn lộn, tên gọi không rõ ràng; Việc giao trách nhiệm tổ chức thu không đúng chức năng nhiệm vụ mà giao tất cả xuống cho trưởng thôn, tạo ra gánh nặng, buộc trưởng thôn phải gộp tất cả các khoản thu vào một thông báo.

Về việc, “mức huy động đóng góp như trên là cao so với thu nhập của người dân”, UBND huyện Nông Cống xin tiếp thu quan điểm của báo nêu và sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh, không chỉ riêng xã Trường Sơn mà ở các xã khác (nếu có) trên địa bàn huyện.

Báo NTNN hoan nghênh tinh thần tiếp thu và xử lý vấn đề báo phản ánh của UBND huyện Nông Cống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem