Siêu thị tăng hàng dự trữ, bán qua điện thoại vì Covid-19

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 14/05/2021 14:58 PM (GMT+7)
Các siêu thị tại TP.HCM tăng dự trữ hàng thiết yếu, khẩu trang, nước sát khuẩn tay… và đảm bảo giá ổn định cho người dân, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Bình luận 0

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành chủ động tham mưu UBND tỉnh, thành phố phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.

Đồng thời, các hiệp hội, doanh nghiệp cũng phải nhanh chóng triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử lý các biến động bất thường của thị trường…

Siêu thị tăng hàng dự trữ, giá bình ổn

Đại diện Saigon Co.op cho biết đang tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Siêu thị tăng hàng dự trữ, bán qua điện thoại vì Covid-19 - Ảnh 1.

Siêu thị tăng hàng dự trữ vì Covid-19. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo đó, hàng hoá dự trữ tại Saigon Co.op sẽ cung cấp đều đặn với giá bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô. 

Ngoài ra, nhóm hàng bình ổn tại hệ thống siêu thị này còn có các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết các mặt hàng nhu yếu phẩm và thực phẩm sẽ được doanh nghiệp phối hợp với nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Mục tiêu của Saigon Co.op là hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market, cũng cho biết đơn vị đã có các phương án sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong mùa dịch.

"Chúng tôi chuẩn bị hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu như mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm… tăng gấp đôi so với tháng thường. Đặc biệt, mặt hàng khẩu trang, có đủ lượng hàng dự phòng cho 4 tháng tới, nước rửa tay, khẩu trang… chúng tôi luôn luôn có đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng", bà Vân nói.

Đại diện Central Retail thông tin toàn bộ kho hàng của doanh nghiệp đã được chuẩn bị đầy đủ, cả hàng tươi lẫn hàng đông lạnh. Song song số lượng hàng hóa dự trữ, bà Nguyễn Thị Bích Vân khẳng định chương trình giá luôn thấp, bình ổn vẫn được các siêu thị thực hiện bình thường.

Đại diện các hệ thống siêu thị khác như Aeon Việt Nam, MM Mega Market cũng cho biết đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa, nhất là hai ngành hàng chính gồm nhu yếu phẩm và nước rửa tay, khẩu trang. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng làm việc với nhà cung cấp để ổn định lượng hàng và giá cả.

Covid-19 phức tạp, siêu thị tăng bán qua điện thoại

Ông Nguyễn Anh Đức nhận định đợt dịch tái lại này có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn những lần trước. Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của doanh nghiệp là đảm bảo an ninh lương thực và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Siêu thị tăng hàng dự trữ, bán qua điện thoại vì Covid-19 - Ảnh 3.

Siêu thị lắp tấm chắn tại khu vực thu ngân để phòng Covid-19. Ảnh: Hồng Phúc.

Do đó, toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị đều được kích hoạt hệ thống phòng dịch như: Khử trùng toàn bộ không gian mua sắm; khách hàng phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân.

Đồng thời, Saigon Co.op cũng lên phương án vận chuyển hàng hóa, cách ly, cần thiết phải sẽ lên sẵn nhiều kịch bản để chủ động ứng phó.

Tại các siêu thị thuộc hệ thống Central Retail, vị trí lối ra vào được trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn; phân luồng lối đi cho khách hàng, lắp đặt toàn bộ các tấm kính, không bày bán xá bất cứ sản phẩm ăn trực tiếp nào, diệt khuẩn sàn hàng ngày và phun hoá chất khử trùng bên ngoài siêu thị.

Các hệ thống siêu thị cũng cho hay thời điểm này đang tăng cường hình thức bán hàng online, giao hàng tại nhà miễn phí cho khách hàng để hạn chế đến nơi đông người. 

Kể từ khi Covid-19 đợt thứ nhất bùng phát vào năm ngoái, nhiều người tiêu dùng bắt đầu có thói quen mua sắm qua điện thoại, qua kênh online, Zalo… vừa tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế tiếp xúc ở khu vực đông người.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Công Thương TP.HCM, tình hình thị trường hàng hóa những ngày qua ổn định, nguồn cung dồi dào, giá cả không có biến động. Một số trung tâm thương mại lớn trong thành phố có lượng khách đến mua giảm hơn so với bình thường.

Sở Công Thương TP.HCM đã hướng dẫn các đơn vị đang kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem