Sir Alex và mệnh lệnh lần cuối: Đừng gọi tôi là “sếp”!

Thứ hai, ngày 20/05/2013 08:53 AM (GMT+7)
Dân Việt – Alex Ferguson muốn kể từ hôm nay, các ngôi sao của M.U không gọi ông là “sếp”. Hãy coi ông như một người bạn hoặc có thể gọi bằng bất cứ tên nào mà họ muốn.
Bình luận 0

Khi tiếng còi trận đấu giữa West Brom và M.U vang lên (hòa 5-5), cũng là lúc mà tất cả đứng cả dậy để tri ân HLV Alex Ferguson, người có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện. Kể từ hôm nay, M.U không còn bóng dáng của Ông già gân trên băng ghế chỉ đạo. Thế giới bóng đá cũng chia tay một huyền thoại thực sự. 

img
 

Trong những giờ phút cuối cùng trên vai trò HLV của M.U, Ferguson đã dành vài phút để cảm ơn tất cả, từ các CĐV, các cầu thủ đến các trợ lý cùng ông sát cánh nhiều năm qua. Ngoài ra, chiến lược gia người Scotland cũng không quên đưa ra mệnh lệnh cuối với các học trò của mình. Và cái mệnh lệnh ấy khiến nhiều ngôi sao cảm thấy sốc.

Ferguson đã yêu cầu các cầu thủ M.U từ hôm nay không được gọi ông là “sếp”, đồng thời bóng gió thêm rằng, họ có thể gọi ông bằng bất cứ cái tên nào từng “lẩm bẩm” trong miệng thời làm việc dưới quyền ông.

“Các bạn đã cùng tôi trải qua những cảm xúc thật tuyệt vời. Những thành tích mà chúng ta từng đạt được thật đáng tự hào. Trong những giờ phút cuối cùng này, tôi chỉ muốn các bạn hãy hứa với tôi một điều: nếu như mai này có gặp lại nhau, đừng gọi tôi là “sếp” thêm lần nào nữa. Hãy gọi tôi với cái tên thông thường hoặc bất cứ cái tên nào mà các bạn vẫn gọi sau lưng tôi”, Sir Alex chia sẻ. 

img
 

Những năm tháng huấn luyện M.U, Ferguson nổi tiếng với sự nghiêm khắc và có lẽ đó cũng là nền tảng để tạo lên danh tiếng cũng như những thành công của ông. Rất nhiều ngôi sao lớn, chỉ cần không nghe lời hoặc làm trái ý ông, lập tức bị đá khỏi Old Trafford.

Giới cầu thủ M.U thường ngày đều gọi Ferguson bằng “sếp”, như một cách để thể hiện sự tôn trọng và cho thấy họ thực sự sợ ông, sợ những tiếng la hét, mắng chửi, xỉa xói nếu thi đấu không tốt. Nhưng kể từ hôm nay, những thứ ấy không còn diễn ra nữa. Quỷ đỏ sẽ bắt đầu một cuộc sống mới. Không biết nên vui hay nên buồn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem