Steve Jobs từng thề tiêu diệt Android

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sinh thời, Steve Jobs từng thề rằng sẽ tiêu diệt hệ điều hành Android của hãng Google, sẵn sàng sử dụng đến đồng xu cuối cùng của Apple, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để làm việc đó.
Bình luận 0

Nhà văn Walter Isaacson, được Steve Jobs tin tưởng giao cho viết lại cuốn tự truyện về cuộc đời mình, tiết lộ rằng Steve Jobs coi hãng Google là “kẻ cắp” đã sao chép hệ điều hành iOS chạy trên iPhone và iPad của Apple để cho ra hệ điều hành Android với những tính năng tương tự.

 img
Steve Jobs và Eric Schmidt - Chủ tịch hãng Google, khi còn thân thiết

Khi chưa có hệ điều hành Android, Apple đã từng có quan hệ gần gũi với Google. Có thời kỳ Eric Schmidt, Chủ tịch hãng Google có ghế trong ban điều hành Apple. Quan hệ bắt đầu xấu đi khi Google cho ra hệ điều hành Android vào tháng 11.2007 - chỉ 10 tháng sau khi chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện. Sau đó Apple từ chối một số ứng dụng trên kho ứng dụng của Google.

Hệ điều hành Android ra đời nhanh chóng chiếm 48% thị phần trên điện thoại thông minh toàn cầu, trong khi Apple chỉ chiếm 19%. Apple đã phát động cuộc chiến với Google bằng cách đầu tư vào sản xuất phần cứng để thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo nhà văn Walter Isaacson, Steve Jobs đã từng nói: “Tôi muốn tiêu diệt hệ điều hành Android vì đó là sản phẩm ăn cắp. Tôi sẵn sàng chi đến đồng xu cuối cùng trong số tiền 40 tỷ USD của Apple để làm việc đó”.

Theo BBC 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem