Đa dạng chủng loại
Đã gần 10 năm nay, gia đình anh Th. (Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình) kinh doanh mặt hàng giỏ quà Tết. Anh Th. cho biết bắt đầu từ 15.12 âm lịch hàng năm, anh bắt đầu đóng giỏ quà Tết. Anh thường đóng loại giỏ quà có giá “mềm”, giao động từ 100 tới 500 nghìn đồng/giỏ, phục vụ đối tượng bình dân. Tuy nhiên, không vì thế mà chủng loại quà bị thiếu, anh vẫn lựa chọn đủ các loại gồm chè, bánh kẹo, mứt, hạt khô, rượu, cà phê, nước ngọt...
Anh Th. cũng thừa nhận bây giờ người tiêu dùng có thói quen đi siêu thị mua sắm, mẫu mã, chủng loại, chất lượng gói quà ở siêu thị lại đa dạng, hấp dẫn hơn nên việc cạnh tranh của các hộ bán lẻ như gia đình anh là hết sức khó khăn.
Thị trường giỏ quà tết tại TP.HCM đa dạng và hút khách
Tại hệ thống siêu thị Lotte, hàng chục mẫu mã gói quà tặng được tung ra để khách hàng tha hồ lựa chọn. Tên các giỏ quà cũng hết sức độc đáo và phù hợp với mục đích, ý nghĩa và đối tượng được tặng như: Giỏ Đại phúc đại lợi có giá tới 1.500.000đ; Giỏ Phú quý cát tường giá 923.000đ; Giỏ Ngũ phúc lầm môn giá 630.000đ; Giỏ Hạnh phúc giá 299.000đ và giỏ Chúc thọ giá 210.000đ...
Một bạn nhân viên chịu trách nhiệm quầy hàng quà tặng cho hay, có sự chênh lệch về giá cả ở mỗi giỏ quà là bởi chất lượng bên trong. Ví dụ như giỏ Đại phúc đại lợi giá thành tới 1.500.000đ là vì ngoài các sản phẩm như bánh mứt, kẹo, hạt khô, chè, cà phê, hộp bánh cao cấp... còn có chai rượu ngoại Chivas đóng kèm.
Một nhóm bạn trẻ tham khảo hình thức, mẫu mã, giá cả các giỏ quà Tết
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, giá thành giỏ quà tặng ở đây còn “mềm” hơn, phục vụ nhiều loại đối tượng. Có 50 mẫu giỏ quà gói sẵn, gồm 12 mẫu dành cho anh chị em công nhân giá từ 125.000-299.000 đồng/giỏ, 11 hộp quà Tết hiện đại, 21 giỏ quà Tết truyền thống, 4 giỏ quà Tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 giỏ quà Tết trái cây giá từ 299.000 -1.999.000 đồng/giỏ. Co.opmart tiếp tục ưu tiên các mặt hàng được bình ổn thị trương để đóng gói nhằm giảm giá thành, khuyến khích người tiêu dùng.
Bên cạnh các giỏ hàng đóng sẵn, các siêu thị, cửa hàng còn đóng tại chỗ phục vụ nếu khách tự lựa chọn và có nhu cầu. Ngoài ra, các công ty sản xuất bánh kẹo, rượu, cà phê cũng tung ra các sản phẩm cao cấp để phục vụ nhu cầu quà tặng dịp Tết Kỷ Hợi 2019 như Bibica, Orion, Trung Nguyên...
Ngoài các giỏ hàng truyền thống, tại TP.HCM, các giỏ hàng loại đặc biệt, phục vụ nhu cầu của giới nhà giàu cũng được thị trường năng động đáp ứng như: Cá hồi na uy, các loại trái cây nhập khẩu, bò Mỹ, rượu ngoại... Một chủ cửa hàng chuyên đồ thực phẩm tươi sống nhập ngoại trên đường Hai bà Trưng cho biết, giá mỗi hộp quà là thực phẩm nhập ngoại thường vài triệu tới hàng chục triệu đồng. Tuy giá cả cao nhưng người tiêu dùng vẫn ưa chuộng, cửa hàng không kịp đáp ứng.
Anh Quang, chị An lại chọn cho mình hàng chục sản phẩm là hộp bánh cao cấp "An" của Orion để làm quà biếu
Nhiều “chiêu” cạnh tranh
Dịp Tết là thời điểm cạnh tranh khốc liệt của các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị. Nhằm hỗ trợ, thu hút và khuyến khích người tiêu dùng, các cửa hàng, siêu thị tung ra nhiều “chiêu” có lợi cho khách hàng. Tại Lotte, khách hàng mua giỏ quà trị giá từ 150.000đ trở lên sẽ được nhân viên siêu thị giao hang miễn phí tận nhà trong vòng bán kính dưới 10km.
Ông Nguyễn Văn Chung, phường 12, quận Tân Bình cho biết: Năm nào ông cũng đi mua quà tặng bạn bè, người thân dịp tết đến xuân về. Mặt hàng được ông Chung lựa chọn chủ yếu là rượu, bia, cà phê. Ông Chung cho biết năm nay các loại rượu vang nhập ngoại có mẫu mã phong phú, đẹp mắt hơn. Ông dự kiến sẽ mua khoảng 10 sản phẩm các loại và tin tưởng nhờ nhân viên siêu thị chuyển tới tận tay người được tặng.
Ông Chung ưa thích mặt hàng rượu, bia làm quà tặng và tin tưởng dịch vụ giao hàng của siêu thị để gửi quà tặng tới người thân, bạn bè
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, chương trình trao giỏ quà Tết “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” tiếp tục được Co.opmart triển khai trong dịp tết Kỷ Hợi 2019. Đây là chương trình được Co.opmart áp dụng 3 năm qua, được người tiêu dùng đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chỉ tính tết 2018, Co.opmart đã trao tới 10.000 giỏ quà được khách hàng tin tưởng giao phó.
Đại diện Co.opmart hy vọng với sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vu, lòng tin của khách hàng, dịch vụ này ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài dịch vụ gói quà miễn phí, giao hàng tận tay, các siêu thị còn có những mức triết khấu cho khách hàng tùy vào số lượng, giá trị mà khách mua hàng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.