Thử nghiệm thành công 2 giống ngô mới

Thứ hai, ngày 19/08/2013 07:51 AM (GMT+7)
Trong điều kiện sản xuất trong vụ hè thu nhưng năng suất trung bình đạt 9 tấn/ha, nếu thâm canh trong vụ đông xuân năng suất có thể cao hơn.
Bình luận 0
Nhằm tìm ra bộ giống ngô vừa cho năng suất cao, vừa đáp ứng được với điều kiện canh tác trong thời tiết bất thuận tại địa phương, vụ hè thu vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Cư Jút đã phối hợp với Công ty Advanta Việt Nam xây dựng mô hình sản xuất thử 2 giống ngô lai đơn PAC999 và PAC339.

Mô hình có quy mô 1,2ha do 3 hộ tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút thực hiện. Cuối tháng 7 vừa qua, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện đã tổ chức hội thảo tổng kết mô hình. Theo đánh giá, 2 giống ngô lai PAC999 Super và PAC339 có thời gian sinh trưởng 115 ngày, chiều cao cây từ 200-220cm, chiều cao đóng bắp thấp (100-105cm).

Cây cứng, lá thẳng, tán lá gọn, lá to và dày. Chiều dài bắp 20-22cm, trung bình số hàng/bắp là 15 hàng, trung bình hạt/trái 550. Đặc biệt, bắp rất to, đều, lá bi bao kín và hạt đóng mút đầu trong khi lõi rất nhỏ, hạt bán đá, màu đỏ đẹp.

Trong điều kiện sản xuất trong vụ hè thu nhưng năng suất trung bình đạt 9 tấn/ha, nếu thâm canh trong vụ đông xuân năng suất có thể cao hơn. Đặc biệt, 2 giống này có khả năng chống chịu bệnh khô vằn, đốm lá tốt; chống đổ ngã và chịu hạn rất tốt.
Phạm Thị Sim (Phạm Thị Sim )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem