Thu phí tự động không dừng chậm tiến độ: Nhà đầu tư sẽ bị tạm dừng thu phí

Thế Anh Thứ ba, ngày 21/06/2022 10:22 AM (GMT+7)
Triển khai thu phí tự động không dừng chậm tiến độ, Bộ GTVT sẽ xử lý nhà đầu tư theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng thu phí.
Bình luận 0

Đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí tự động không dừng

Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty ĐT Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và ĐT tài chính Việt Nam (VIDIFI) và các nhà cung cấp dịch vụ triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí ETC tại các tuyến cao tốc, hoàn thành trước 31/7/2022.

Trường hợp chậm tiến độ, Bộ GTVT sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng thu phí.

Thu phí tự động không dừng chậm tiến độ nhà đầu tư sẽ bị tạm dừng thu phí - Ảnh 1.

Trạm thu phí do VEC quản lý vận hành. Ảnh: TA

Cùng với đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với VEC trong quá trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm tiến độ, kết nối liên thông.

Bộ GTVT yêu cầu VIDIFI, tiếp tục thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, cần lưu ý đặc biệt đến tuyên truyền, xử lý tình huống, điều tiết giao thông, cảnh báo từ xa để hạn chế các phương tiện không đủ điều kiện đi vào tuyến cao tốc, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ VIDIFI triển khai thành công thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thí điểm và đề xuất thời điểm kết thúc thí điểm, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định pháp luật và các vấn đề liên quan khác về thu phí ETC.

Thu phí tự động không dừng chậm tiến độ nhà đầu tư sẽ bị tạm dừng thu phí - Ảnh 2.

Trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành lắp đặt thu phí tự động không dừng. Ảnh: TA

Về việc tăng cường nâng cao số lượng dán thẻ ETC, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền và tăng chất lượng dịch vụ để đẩy mạnh công tác dán thẻ, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ và sử dụng dịch vụ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trong quá trình tăng cường dán thẻ, mở rộng dịch vụ để đạt được mục tiêu tỷ lệ phương tiện dán thẻ trên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài những nội dung nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các nhà đầu tư BOT do Bộ GTVT quản lý và phối hợp, hỗ trợ các địa phương triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại tại các trạm thu phí đảm bảo chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại mỗi chiều xe chạy, hoàn thành trước ngày 30/6/2022. Xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm triển khai chậm tiến độ.

Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp với VEC, VIDIFI, các nhà đầu tư BOT và các cơ quan đơn vị có liên quan trong quá trình lắp đặt các làn thu phí còn lại, triển khai thu phí tại các tuyến cao tốc của VEC và thí điểm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm tiến độ, kết nối, liên thông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem