Tiên phong để hội viên làm theo

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 08:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cánh đồng ổi, quất ở Tân Việt (huyện Thanh Hà, Hải Dương) sắp vào vụ thu hoạch, những cây ổi sai trĩu, quả nào cũng to.
Bình luận 0

Đến vườn ổi của anh Nguyễn Văn Trung - một trong những người đầu tiên trồng ổi của xã, anh cho biết: Năm nay thời tiết thuận lợi, vườn ổi này của tôi chắc năng suất cũng tăng gấp rưỡi so với vụ trước. Được thế này là nhờ ông Nguyễn Quang Mật - Chủ tịch Hội ND xã đấy. Hội ND có kế hoạch cung ứng giống, phân bón cho ND kịp thời vụ, mở lớp tập huấn kỹ thuật trồng quất, ổi trái vụ.

img
Ông Mật tham khảo Báo NTNN chuẩn bị cho hội thảo SXKD giỏi trong xã.

Rồi ông Mật động viên và chính gia đình ông làm trước nên chúng tôi cũng an tâm làm theo”. Theo anh Trung, trước đây cả xã trồng ổi, đến mùa nguồn cung quá nhiều mà nhu cầu thị trường không tăng nên giá ổi chỉ 2.000 đồng/kg, nông dân lỗ nặng.

Ông Mật tâm sự: “Khi Hội vận động bà con trồng ổi trái vụ, ai cũng hồ nghi. Họ nghĩ trồng đúng vụ đã khó, trồng trái vụ có khi còn mất trắng. Tôi quyết định trồng trong vườn nhà mình. Vụ đó một mình nhà tôi có ổi bán, trong khi các hộ khác trong xã phải 2-3 tháng nữa mới thu hoạch”. Vậy là nhiều người tới nhà ông Mật xin học trồng ổi trái mùa. Từ đó, quanh năm Tân Việt có ổi ngon bán mà không bị ép giá.

Theo ông Mật: “Tân Việt có gần 5.000 hội viên. Chất lượng hội viên, uy tín, vị thế của Hội ngày càng được nâng lên. Những hoạt động do Hội phát động được ND hưởng ứng cao và hiệu quả. Hiện tổng nguồn quỹ hoạt động của xã có 247 triệu đồng, trong đó 118 triệu chi cho các hoạt động của hội, còn lại cho hộ nghèo vay với lãi suất thấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem