Toàn miền Nam mất điện: Đứt đường dây 500KV Bắc-Nam

Thứ tư, ngày 22/05/2013 16:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - 22 tỉnh thành khu vực phía Nam bỗng bị mất điện hoàn toàn từ khoảng 14 giờ chiều nay. Theo một nguồn tin, nguyên nhân do đường điện 500KV Bắc -Nam bị đứt.
Bình luận 0

Hiện thông tin này đang được các nhà chức năng xác minh và địa điểm nơi bắt nguồn sự cố cũng đang được tìm hiểu.

Sự cố đặc biệt nghiêm trọng này đã gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân, doanh nghiệp trên một địa bàn rộng lớn.

>> Mất điện toàn miền Nam: Hỗn loạn và nóng nực bao trùm

Nếu bạn đọc có thông tin hay đang ở trong vùng gặp sự cố mất điện, hãy chia sẻ những thông tin, hình ảnh, clip... về cho Dân Việt theo địa chỉ baodanviet@gmail.com

Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, xác nhận việc mất điện trên diện rộng: "Đây là sự cố đặc biệt và bất khả kháng".

Cũng theo ông Nguyễn Anh Vũ, việc hàng chục tỉnh thành khu vực phía Nam bị cắt điện do sự cố từ hệ thống truyền tải điện quốc gia, gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện cho khu vực TP HCM.

Ông Vũ khẳng định: "Hiện Tổng Công ty đang cố gắng khắc phục sự cố". Tuy nhiên, ông Vũ không nêu rõ đến bao giờ thì sự cố này khắc phục xong.

Đến khoảng 16 giờ, một số khu vực ở TP.Hồ Chí Minh bắt đầu có điện lại (Quận Bình Thạnh, Quận 1). Theo giải thích từ Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, một số nhà máy điện nhỏ ở khu vực phía Nam đã được huy động và hòa vào lưới điện, góp phần giảm bớt tình trạng mất điện diện rộng.

Theo phản hồi từ bạn đọc thì các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Chánh… đều bị cúp điện đột ngột. Do cúp điện giữa lúc thời tiết oi ả nên người dân rất vất vả chống lại cái nóng buổi trưa.

Cúp điện đột ngột cũng làm hoạt động của nhiều cơ quan, đơn vị bị đình trệ; nhiều phiên tòa đã lên lịch xử vào chiều 22.5 cũng phải hoãn lại.

Cũng do mất điện, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tắt ngúm khiến tình hình giao thông ở các giao lộ trở nên rối loạn. Theo Sở GTVT, phía cảnh sát giao thông đã điều tiết lực lượng để tháo gỡ ùn tắc giao thông tại các khu vực “nóng”.

Không riêng gì TPHCM, các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận và các tỉnh ĐBSCL... cũng bị ngắt điện cùng thời điểm trên.

Theo NLĐ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem