TP.HCM bắt đầu tổ chức livestream bán hoa, đặc sản Tết
TP.HCM bắt đầu tổ chức livestream bán hoa, đặc sản Tết
Hồng Phúc
Thứ sáu, ngày 19/01/2024 17:48 PM (GMT+7)
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến tại TP.HCM bắt đầu từ hôm nay, ngày 19/1 với nhiều hoạt động như hỗ trợ livestream bán hoa, đặc sản, hàng hóa các loại và quảng bá du lịch TP đến ngày 4/2.
Sáng 19/1, Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP.HCM do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam chính thức khởi động tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, quận 10.
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết gồm nhiều hoạt động như mua sắm, tham quan, du lịch và giải trí trên nền tảng trực tuyến nhằm mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc tại TP.HCM góp phần tăng doanh số, quảng bá du lịch TP.HCM dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến tại TP.HCM gồm nhiều hoạt động như livestream bán hoa, đặc sản, quảng bá du lịch. Ảnh: Hồng Phúc
Điểm nhấn của ngày hội là việc mua sắm, quảng bá du lịch diễn ra trên các nền tảng trực tuyến nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí dịp Tết.
Cụ thể, hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học tham gia vào các hoạt động, hỗ trợ livestream bán hoa, đặc sản, quảng bá du lịch từ ngày 19/1 đến 4/2.
Các chương trình được tổ chức trong thời gian này là chương trình “Chợ Thủ Đức trực tuyến”, “Xuân Nghĩa Tình - Kết nối giao thương, kết nối yêu thương” ở quận 3, ra mắt tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh ở Cần Giờ, chương trình “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết”…
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TP.HCM như khu vực công viên bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm, vườn hoa hướng dương, buýt sông 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội…
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, cho biết thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.
Ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM 2024 có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.
Theo ông Vũ, chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để Viện này đánh giá tính hiệu quả của các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.
7 chương trình thuộc Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP.HCM
1. Chương trình "Chợ Thủ Đức trực tuyến" tại công viên bờ sông Thủ Thiêm từ ngày 25 - 28/1.
2. Chương trình "Xuân Nghĩa Tình - Kết nối giao thương, kết nối yêu thương" tại số 2 Hồ Xuân Hương, quận 3 từ 19 - 21/1.
3. Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh do UBND Huyện Cần Giờ tổ chức, ngày 26/1.
4. Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty CP Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall từ ngày 19 - 30/1.
5. Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến tại Hùng Vương Plaza từ ngày 19/1-3/2.
6, Chương trình Livestream sales kích cầu mua sắm Tết do Saigon Co.op tổ chức từ ngày 20/1.
7. Buổi khởi công và ra mắt dự án trung tâm thương mại trực tuyến (HCM Livestream City) vào ngày 23/1 tại Lucky Palace, quận 6.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.