Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
UBND TP.HCM đã ký ban hành Kế hoạch hỗ trợ phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn TP, giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, có giải pháp hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua trực tuyến.
Cụ thể, TP sẽ hỗ trợ các cơ sở ngành nghề nông thôn, làng nghề xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến; thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói; xây dựng và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại; hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp, cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Trước đó, tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), sàn thương mại điện tử Mekongexpo đã tổ chức buổi tập huấn cho các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chuyển đổi số, nâng cao năng lực quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm, cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề…
Tại buổi tập huấn, sàn thương mại điện tử Mekongexpo đã ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị, như: HTX bưởi da xanh xã Phạm Văn Hai (sản phẩm được công nhận OCOP), HTX Hoa lan Đa phước – xã Đa Phước (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP), HTX Hoa mai vàng Bình Lợi – xã Bình Lợi (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP), HTX Cá cảnh Bình Lợi - xã Bình Lợi (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP).
Ngoài ra còn có, Công ty mai vàng tết - xã Bình Lợi (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP), HTX Hoa Lan Việt – Xã Hưng Long (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP), Công ty Cường cá cảnh – xã Tân Nhựt (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP), Tổ hợp tác hoa lan Bình Chánh – xã Bình Chánh (sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố), và Dừa boan sai Thanh Tùng – xã Bình Lợi.
Được biết, hiện nhiều số làng nghề và các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn TP còn thiếu thông tin về thị trường, giá cả; chậm xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, sở hữu công nghiệp; công tác quảng bá, tiếp thị chưa được quan tâm đúng mức.
Vì vậy, rất cần sự quan tâm phát triển thị trường cho các làng nghề, ngành nghề nông thôn HTX, THT. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của làng nghề thông qua các hình thức, trong đó có quảng bá, bán hàng trực tuyến.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.