TP.HCM: Khan hiếm vé xe khách thương hiệu

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) ngày 3.1, đã có hàng chục hãng xe khách chất lượng cao công bố hết vé xe tết khiến nhiều người không đặt được vé.
Bình luận 0

Trong đó, trên các tuyến đi Phú Yên, các hãng xe Thành Ban (Tuy Hòa – Sông Hinh), hãng xe Bình Phương (Tuy Hòa – Sông Cầu – Sông Hinh – Sơn Hòa) hết vé đi các ngày từ 20 - 28 tháng Chạp; hãng Cúc Tư (Tuy Hòa – Sông Hinh - Sông Cầu – Sơn Hòa) cũng thông báo hết vé đi các ngày từ 24 - 28 tháng Chạp.

img
Nhiều hãng xe khách thương hiệu tại BX Miền Đông đã thông báo hết vé

Bên cạnh đó, trên tuyến Quảng Ngãi vé xe chất lượng cao cũng rất khan hiếm khi các hãng bán vé trước cho hành khách như Sao Vàng, Thiên Trang, Bình Tâm, Chín Nghĩa đều đồng loạt công bố hết vé đi các ngày cao điểm từ 20 – 28 tháng Chạp. Đặc biệt trước đó, ngay từ tháng 12.2012, hãng xe khách Thuận Thảo thông báo bán hết vé đi các ngày từ 20 – 28 tháng Chạp trên các tuyến Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa. Còn hãng xe Mai Linh cũng thông báo hết vé đi các ngày cao điểm trước tết trên các tuyến Nha Trang, Đà Nẵng, Gia Lai, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, hiện có khoảng chục doanh nghiệp đã công bố bán hết vé đi trong các ngày cao điểm trước Tết, chủ yếu trong các ngày từ 22 – 28 tháng Chạp, nhưng đây chỉ là hết tạm thời. Bởi vì theo quy định, căn cứ vào số lượng xe khách của mình mà doanh nghiệp tự kê khai bán vé, doanh nghiệp còn được phép thuê thêm xe chạy hợp đồng đưa rước khách và có thể tiếp tục bán vé cho hành khách tiếp theo khả năng của mình. “Hiện nhiều doanh nghiệp vận tải tại bến cũng đang có kế hoạch bán vé trước nên hành khách cần chủ động theo dõi thông tin để mua vé”- ông Hải nói.

Sở Giao thông - Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, lượng xe phục vụ tết năm nay dồi dào, nhiều nguồn cung ứng, bao gồm: 2.008 xe khách kinh doanh vận tải theo tuyến cố định với gần 64.000 chỗ; 11.076 xe khách kinh doanh vận tải theo hợp đồng và khách du lịch với 267.303 ghế. Bên cạnh đó có khoảng 2.400 xe khách kinh doanh theo tuyến cố định thuộc các tỉnh, thành phố khác tham gia vận tải khách đến TP.HCM với số lượng 76.700 ghế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem