TP.HCM: Sắp thông xe hầm chui sau 6 năm thi công
Nằm trong dự án đầu tư mở rộng Xa lộ Hà Nội, công trình xây dựng phần đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn nút giao Trạm 2 với hai hầm chui được khởi công từ năm 2017, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng và dịch bệnh Covid-19 nên dự án kéo dài. Đến nay, công trình đã đạt khoảng 80% tiến độ.

Hầm chui phía bên trái hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai sắp thông xe. Ảnh: Quang Sung
Hầm chui đi theo hai hướng: Phía bên trái hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai có tổng chiều dài 780m, trong đó các đoạn hầm chui dài 92m; phía bên phải (hướng ngược lại) có tổng chiều dài 1.020m, trong đó các đoạn hầm chui dài 120m.

Hiện công nhân đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Ảnh: Quang Sung
Theo ghi nhận của phóng viên, công trình xây dựng phần đường song hành Xa lộ Hà Nội phía bên trái (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối. Dự kiến, sau khi nghiệm thu và tổ chức phương án giao thông sẽ thông hầm này vào cuối tháng 4.

Hầm chui nằm bên cạnh tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Quang Sung

Thỉnh thoảng có xe máy lưu thông qua hầm, dù chưa thông xe chính thức. Ảnh: Quang Sung
Công trình cũng đã xây dựng các đường nhánh rẽ phải kết nối trực tiếp từ đường song hành, các nhánh của nút giao thông Trạm 2 và ngược lại. Trong thời gian tới sẽ hoàn thành các hạng mục chiếu sáng, vạch kẻ đường, lắp biển báo và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình trước khi thông xe.

Hầm chui phía bên phải (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) đang trong tình trạng "đắp chiếu". Ảnh: Quang Sung

Hầm chui này đang vướng mặt bằng, nên đã tạm ngừng thi công. Ảnh: Quang Sung
Đường hầm phía bên phải (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) hiện vẫn đang được rào chắn tạm ngưng thi công do thiếu mặt bằng.

Xung quanh hầm chui cỏ mọc um tùm. Ảnh: Quang Sung

Đoạn giao tại Xa lộ Hà Nội với hệ thống cầu vượt. Ảnh: Quang Sung
Khi hoàn thành, dự án góp phần giúp phương tiện chạy nhanh hơn do không phải vòng lên cầu vượt, giảm xung đột giữa tại các điểm giao cắt trên Xa lộ Hà Nội, hạn chế tai nạn giao thông ở nút giao cửa ngõ phía Đông TP.HCM.