TP.HCM: Người dân có thể tương tác với chính quyền thông qua ứng dụng Công dân số
TP.HCM: Người dân có thể tương tác với chính quyền thông qua ứng dụng Công dân số
Xuân Huy
Thứ năm, ngày 14/11/2024 19:42 PM (GMT+7)
TP.HCM vừa ra mắt ứng dụng Công dân số, hướng tới xây dựng một chính quyền số hiện đại, tiện ích và gắn kết chặt chẽ với người dân. Đây là kênh giao tiếp hai chiều, giúp người dân dễ dàng phản ánh ý kiến và truy cập các dịch vụ công một cách thuận tiện.
Chiều 14/11, TP.HCM tổ chức ra mắt ứng dụng "Công dân số TP.HCM" với sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.
Ứng dụng Công dân số hướng tới xây dựng mô hình chính quyền số hiện đại, giúp người dân dễ dàng phản ánh ý kiến, hiến kế, và tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đáp ứng chủ đề năm 2024 "Chuyển đổi số hiệu quả," ứng dụng tạo nên kênh giao tiếp hai chiều giữa chính quyền và người dân qua thao tác một chạm.
Bằng ứng dụng Công dân số, người dân có thể phản ánh các sự việc, gửi ý kiến góp ý, hiến kế các vấn đề mà mình quan tâm.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự buổi ra mắt ứng dụng Công dân số TP.HCM. Ảnh: A.X.
Người dân cũng có thể tiếp cận, tra cứu và sử dụng các tiện ích dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện, trên nhiều lĩnh vực thiết thực với đời sống.
Về phía chính quyền, ứng dụng Công dân số TP.HCM là một kênh hiệu quả để ghi nhận, quản lý và xử lý các sự việc từ thực tế trên địa bàn, căn cứ trên dữ liệu được cung cấp minh bạch. Qua đây, chính quyền cũng có thể cung cấp nhanh chóng, kịp thời đến người dân các thông tin về các hoạt động của thành phố; tuyên truyền các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật mới ban hành; đăng tải các tin tức, thông báo, cảnh báo khẩn cấp…
Giai đoạn đầu từ nay đến 31/12 sẽ triển khai 12 nhóm tính năng chính: Phản ánh kiến nghị, tra cứu dịch vụ công, giáo dục, y tế, giao thông, bản đồ và tương tác thông tin, cảnh báo khẩn cấp... Chính quyền thành phố cũng sẽ tiếp nhận ý kiến từ người dùng để cải thiện và nâng cấp ứng dụng, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân TP.HCM.
TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, cơ quan phát triển ứng dụng sẽ tiếp tục lắng nghe thông tin phản hồi, góp ý của các sở, ban, ngành và người dùng để cập nhật, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ, tính năng, tiện ích của ứng dụng Công dân số, đảm bảo ứng dụng vận hành ổn định, thông suốt, đem lại nhiều tiện ích nhất cho người dân.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.