Trào lưu xoạc chân thẳng tắp đang gây sốt của nữ sinh Trung Quốc, Nhật Bản...

Thứ tư, ngày 06/05/2020 02:07 AM (GMT+7)
Sẽ có thang điểm 10 tương ứng với điểm chạm của chân.
Bình luận 0

img

Thách thức "xoạc chân mềm dẻo" đang thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Thời gian gần đây, trên khắp các trang mạng, diễn đàn của những người trẻ ở Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản đâu đâu cũng bắt gặp những hình ảnh thú vị về việc khoe thách thức “xoạc chân mềm dẻo”.

Với thử thách này, người chơi phải đứng trên một đường thẳng và giữ thăng bằng bằng 1 chân, còn chân kia xoạc dọc. Sẽ có thang điểm 10 tương ứng với điểm chạm của chân. Đây là thử thách không chỉ thể hiện độ dẻo dai của cơ thể mà còn khoe được đôi chân dài đầy gợi cảm qua các động tác xoạc chân. Nên thử thách thú vị này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều cô gái.

img

Không chỉ thể hiện độ mềm mại của cơ thể, thử thách này còn giúp người tham gia khoe chân.

Cũng không ít cô nàng đã thất bại trong thử thách này.

Trước đây, trào lưu xoạc chân từng “làm mưa, làm gió” đầu tiên ở các trang mạng xã hội Trung Quốc, sau đó lan đến Nhật Bản và một số nơi khác, các bạn trẻ xem đây như một môn thể thao khoe hình thể và cá tính.

Động tác xoạc chân thường có trong các bài tập võ, múa và Yoga. Để học được cách xoạc chân dễ dàng bạn cần chú ý vào vùng háng, hông trên đùi trong quá trình tập luyện. Khi người tập kiểm soát được độ mềm dẻo của đôi chân thì những bước xoạc chân thì lúc ấy bạn đã có thể thực hiện các đòn đá và đòn đấm một cách nhanh nhạy lúc ấy sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ở Nhật, thử thách này thu hút được nhiều nữ sinh tham gia.

img

Kiểu xoạc chân này đòi hỏi thời gian tập luyện khá lâu.

Nếu muốn có được cú xoạc chân điêu luyện thì những bài tập bổ trợ là vô cùng cần thiết. Bài tập xoạc chân cần những bước khởi động làm ấm cơ thể như chạy bộ từ 5-10 phút, hoặc nhảy dang tay chân, sau đó là tập bước tấn và squat tùy vào kiểu xoạc. 

Hơn nữa, để xoạc chân được bạn phải luôn kiên trì tập luyện và đúng phương pháp, như vậy bạn vẫn sẽ tiến bộ nhanh mà còn hạn chế tối đa đau đớn và chấn thương.

img

Động tác xoạc chân sẽ giúp bạn giãn cơ, làm dẻo chân, giúp hệ xương khớp phát triển tốt.

Động tác xoạc chân có khả năng kích thích các cơ, mở khớp háng, làm dẻo đôi chân và giúp hệ xương khớp phát triển hơn, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa. Bên cạnh đó, việc tập luyện xoạc chân mỗi ngày mang đến cho người tập một đôi chân thon gọn hơn.

Nguyên Bảo ((tổng hợp))
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem