Trình Giảo Kim đi du lịch

Thứ hai, ngày 17/12/2012 19:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trình Giảo Kim là khai quốc công thần của nhà Đường (Trung Quốc). Ông sử dụng cây búa suốt quãng đời chinh chiến. Nhưng ông chỉ là "sát thủ" trong 3 búa đầu, nếu địch không thua thì… ông thua, phải tế ngựa bỏ chạy vì búa thứ 4 trở đi nhẹ hều như gãi ngứa.
Bình luận 0

Gần đây, ông có dịp đi du lịch ở một nước lân bang, ông rất ngạc nhiên khi thấy bên ấy rất phát triển nghề… rèn búa. Người ta đặt mua búa rất nhiều. Lấy làm lạ, ông hỏi lý do, người ta bảo búa này để trị những vị… ham nói dài, nói dai, nói dở.

Phong trào này khởi phát từ một diễn đàn quan trọng, sau lan ra nhiều nơi, vì nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương thường có cảnh nói vô bổ trong các cuộc họp, hội nghị. Vì vậy, cần phải có nhiều cây búa. Nhờ đó mà vực dậy nghề kéo bễ lò rèn đang có nguy cơ thất truyền.

Trình Giảo Kim thấy cây búa có thêm công năng, ông rất phấn khởi mà ao ước giá như cây búa quyền lực ấy không chỉ "búa" trong hội trường, mà còn "búa" cả những tiêu cực ngoài xã hội nữa thì hay quá.

Nhưng "có tật giật mình", ông cũng lo không biết người nước này có "búa" tới nơi tới chốn không, hay chỉ hiệu quả được 3 búa rồi… tế ngựa chạy mất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem