Trung Quốc bác tin xem xác máy bay Mỹ

Thứ tư, ngày 17/08/2011 12:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung Quốc vừa lên tiếng phản bác những thông tin rằng, Pakistan đã cho quan chức nước này “mục sở thị” trực thăng công nghệ cao của Mỹ, vốn rớt lại ở Pakistan sau đợt tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden.
Bình luận 0

“Những thông tin này là vô căn cứ và phi lý hết sức”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố tối qua, 16.8.

Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của phía Trung Quốc, hai ngày sau khi giới truyền thông Mỹ “râm ran” tin tức rằng, Cơ quan tình báo Pakistan đã mời một số kỹ sư quân sự Trung Quốc tiếp cận với xác máy bay "tàng hình" của Mỹ.

img
Xác trực thăng Mỹ để lại trên đất Pakistan. Ảnh: Reuters

Thậm chí, tờ Financial Times còn khẳng định, kỹ sư Trung Quốc đã chụp ảnh và lấy mẫu mảnh vỡ máy bay. Cơ quan tình báo Pakistan đã phủ nhận thông tin trên, trong khi đó, quân đội nước này vẫn “kín tiếng”.

Lực lượng hải quân Mỹ đã tấn công khu biệt thự ẩn náu của Osama bin Laden ở thị trấn Abbottabad, Pakistan hôm 2.5. Do trục trặc kỹ thuật, một chiếc trực thăng Black Hawk của đội đặc nhiệm buộc phải “tạm trú” trên đất Pakistan.

Giới chức Mỹ cho hay, đó là một chiếc máy bay được thiết kế đặc biệt, có khả năng “đánh lừa” radar và họ không muốn để lọt công nghệ quốc phòng “nhạy cảm” này vào tay người khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem