Truyền thông Trung Quốc phản pháo New York Times

Thứ tư, ngày 31/10/2012 10:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không lâu sau khi New York Times đăng tin về khối tài sản kếch xù của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo, giới truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đồng loạt đả kích, liệt kê những bê bối liên quan tới tờ báo nổi tiếng nước Mỹ này.
Bình luận 0

Tờ Nhân dân nhật báo ngày 29.10 đăng bài xã luận với tiêu đề: “New York Times: Danh tiếng bị bê bối chất chồng làm ô uế” dài hơn 1.500 chữ nhằm công kích tờ báo có lịch sử 161 năm hình thành và phát triển.

“Tờ báo với lịch sử hơn một thế kỷ luôn miệng khẳng định đưa những thông tin trung thực, đáng tin cậy, nhưng rồi lại loan tin vịt, thậm chí là liên tiếp đạo văn trong những năm gần đây”, bài xã luận viết.

img

Để có cơ sở cho cáo buộc của mình, Nhân dân Nhật Báo nhắc lại những bê bối trước đây của New York Times, trong đó vó vụ nhà báo danh tiếng Jayson Blair phải rời khỏi tòa soạn vì bị phát hiện “xào xáo” hàng chục tin bài.

Trong khi đó, tờ Trung Quốc Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cáo buộc, New York Times là tờ báo lá cải vì những tin tức bóp méo sự thật.

Về phía chính phủ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố, những hành động cố tình hạ bệ hình ảnh lãnh đạo nước này “cuối cùng gì cũng sẽ thất bại”.

Ông Hồng Lỗi cũng khẳng định, đó là hành vi thể hiện sự đố kị đối với sự phát triển thịnh vượng của Trung Quốc.

Trước đó, hôm 26.10, tờ New York Times đưa tin, ước tính tài sản gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo lên đến 2,7 tỷ USD, nhờ các khoản đầu tư trên nhiều lĩnh vực kinh tế.

Ngay sau đó, luật sư gia đình ông Ôn đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên và tuyên bố sẽ khởi kiện New York Times.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem