Tưng bừng đón mừng Giáng sinh 2012

Thứ ba, ngày 25/12/2012 09:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong đêm 24.12, ước tính có hàng nghìn giáo dân tới dự Thánh lễ, Hoan ca giáng sinh và Diễn nguyện với chủ đề “Chúa Giêsu Kitô là nguồn mạch và cùng đích của Đức Tin”.
Bình luận 0

Ngày 24.12, Tổng Giám mục Lorensô Chu Văn Minh - Toà Tổng Giám mục Hà Nội cho biết, trong đêm 24.12, ước tính có hàng nghìn giáo dân tới dự Thánh lễ, Hoan ca giáng sinh và Diễn nguyện với chủ đề “Chúa Giêsu Kitô là nguồn mạch và cùng đích của Đức Tin” (diễn ra từ 16 giờ ngày 24.12 tới 1 giờ ngày 25.12). Tòa Tổng Giám mục đã hoàn thành việc trang hoàng, tổ chức Thánh lễ để giáo dân hưởng một Noel trọn vẹn.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà Toà Tổng Giám mục tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tới chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Hà Nội, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký thay mặt Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe và chúc mừng Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cùng toàn thể các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân, đồng bào Kitô hữu trong cả nước đón một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc. Ông Kim mong giáo dân tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước an lành, hạnh phúc.

Tại Thanh Hóa, nhà thờ chính toà Thanh Hoá đã có hoạt động đặc biệt khi tổ chức cho giáo dân vui Noel 2012, mừng Chúa giáng sinh và ngắm chiếc đèn kéo quân khổng lồ có chiều cao 13m. Tại TP.HCM, các giáo dân cũng tham dự lễ ban ơn toàn xá tại 16 nhà thờ, trong đó có Tổng Giáo phận là nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn và các nhà thờ Bình An, Gia Định, Xóm Chiếu, An Nhơn... Đây cũng là các nhà thờ được chọn làm nhà thờ hành hương trong năm Đức Tin nên dự kiến tối 24.12 sẽ thu hút hàng vạn giáo dân tới dự lễ...

* Ngày 23.12, thay mặt lãnh đạo T.Ư Hội NDVN, Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn đã đến chúc mừng Giáo phận Bùi Chu (Nam Định). Phó Chủ tịch chúc bà con giáo dân nói chung và bà con giáo dân là hội viên ND nói riêng đón một mùa Giáng sinh an lành, đoàn kết lương-giáo, sống tốt đời, đẹp đạo, thực hiện đúng chủ trương, chính sách pháp luật Nhà nước với phương châm sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem