Văn Quyến: Cứ tới tháng 12 là "đại cát thì ít mà đại hạn thì nhiều"

Thứ ba, ngày 11/12/2012 14:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, tiền đạo Văn Quyến như bị “ám” bởi một cái dớp đen đủi mỗi khi tháng 12 tới. Cứ vào tháng này là chân sút xứ Nghệ lại rơi vào cảnh "đại cát thì ít mà đại hạn thì nhiều".
Bình luận 0

Có lẽ trong cuộc đời bóng đá của Quyến, anh chỉ một lần "có lộc" vào tháng 12. Đó là cái tháng cuối năm 2002 khi tiền đạo này lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.

img
Tháng 12 không "đẹp" với Quyến.

Lúc đó, Quyến mới chỉ 18 tuổi, chưa một lần được khoác áo đội 1 SLNA tham dự V.League, nhưng đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Calisto-"thuyền trưởng" tuyển Việt Nam khi đó. Để rồi Văn Quyến có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự Tiger Cup 2002, đóng góp nhất định vào tấm HCĐ của đội ở kỳ gia.

Tiếc rằng đây có lẽ là lần duy nhất trong sự nghiệp, Quyến được hưởng niềm vui trong tháng 12. Sau này, cứ vào cái tháng cuối năm, là chân sút người Nghệ An lại "gặp hạn". 

Còn nhớ SEA Games 22 tổ chức trên sân nhà năm 2003, Văn Quyến và các đồng đội ở U23 Việt Nam đã thi đấu tưng bừng ở vòng loại và bán kết. Với những màn trình diễn xuất sắc như vậy, họ thắp lên kỳ vọng mang về tấm HCV môn bóng đá nam cho bóng đá Việt Nam sau 44 năm chờ đợi.

Vậy mà trong trận chung kết với Thái Lan vào ngày 12.12.2003, Quyến cũng các đồng đội lại gục ngã một cách tức tưởi.

Hai năm sau, Văn Quyến và đội tuyển U23 Việt Nam một lần nữa được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát vàng cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 23 diễn ra ở Philippines. Tuy nhiên, chính ở giải đấu này, Văn Quyến cùng một số cầu thủ khác đã khiến người hâm mộ thất vọng nặng nề bởi hành vi "bán độ". Đề rồi chân sút xứ Nghệ này rơi vào vòng lao lý. Ngày 20.12.2005, Quyến bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp để điều tra vụ án "bán độ" tại SEA Games 23.

Sau này, khi đã được xóa án treo giò và trở lại sân cỏ, Quyến rất cẩn thận mỗi khi tháng 12 tới nhưng vẫn không tránh được cái hạn tháng cuối năm. Cận kề tháng 12.2010, tiền đạo này dính phải một tai nạn hi hữu: vỡ mũi do ngã...trong nhà vệ sinh. Khi vừa khỏi vết đau ở mũi, Quyến lại bị chấn thương cổ chân phải và tiếp tục “ngồi chơi, xơi nước” trong suốt tháng 12 năm đó.

Gần nhất, trong những ngày đầu tháng 12 năm nay, Quyến "béo" lại bị cái "tháng hạn" làm khổ. Do tình hình tài chính eo hẹp, đội SLNA đã chính thức cắt hợp đồng với tiền đạo này.

Bỗng dưng trở thành người thất nghiệp, Quyến đã rất nỗ lực liên hệ với một số đội ở hạng Nhất để níu kéo cơ hội được chơi bóng, nhưng xem ra rất khó. Bởi Quyến đã bị coi là hết thời và các đội bóng cũng đang phải “thắt lưng, buộc bụng” tối đa trong thời buổi “thóc cao, gạo kém” hiện nay.

Chưa hết, cách đây 2 ngày, cầu thủ này vừa phải "đăng đàn" để giải thích rằng anh chưa có ý định "vơ lấy tội"-tôi lấy vợ, sau khi xuất hiện những thông tin cho rằng cầu thủ này muộn tận dụng thời gian thất nghiệp để tính chuyện cưới xin.

Có lẽ, trong làng bóng đá Việt Nam, hiếm có cầu thủ nào lại “sợ” tháng 12 và gặp nhiều vận đen trong tháng này như Văn Quyến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem