VĐV ném lao đâm xuyên cổ trọng tài

Thứ tư, ngày 29/08/2012 06:13 AM (GMT+7)
Tai nạn kinh hoàng xảy ra ở một giải điền kinh trẻ ở thành phố Duesseldorf, Đức khi trọng tài 74 tuổi tử vong vì bị một ngọn lao đâm xuyên qua cổ.
Bình luận 0

Tai nạn xảy ra tại Đại hội thể thao có tên Wilhelm Unger được tổ chức thường niên ở thành phố Duesseldorf dành cho các VĐV trẻ và cả người lớn. 800 khán giả đã có mặt tại sân vận động Rather Waldstadion để theo dõi các nội dung thi đấu chạy rào, ném đĩa, nhảy cao, ném tạ, ném lao.

img
Ngọn lao thi đấu có đầu nhọn đã gây ra tai nạn.

Ông Dieter Strack, 74 tuổi, đang đo thành tích của VĐV vừa thực hiện cú ném lao trước đó, bỗng dính phải ngọn lao của một VĐV khác. Tình huống xuất hiện bất ngờ vì lẽ ra VĐV không được phép thi đấu khi tổ trọng tài dây còn đang thực hiện nhiệm vụ đo thành tích.

Theo foxsports, ngọn lao đâm xuyên qua cổ họng của vị trọng tài xấu số. Cảnh tượng kinh hoàng khiến 7 người trong đám đông đã phải được chăm sóc y tế sau đó vì bị sốc.

Ông Strack được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện trường đại học tổng hợp Dusseldorf, nhưng chết vì vết thương quá nặng. Cái chết của ông được chính thức thông báo ngày 27.8, hai ngày sau khi tai nạn xảy ra.

VĐV 15 tuổi, người đã ném ngọn lao khiến trọng tài Strack bị chết hiện đang được điều trị tâm lý vì hoảng loạn. Cuộc thi đấu bị hủy bỏ ngay sau đó.

Liên đoàn điền kinh thành phố Dusseldorf đã viết trên trang thông tin rằng trọng tài Strack là một người dễ mến và nhiều kinh nghiệm. "Ông ấy là nạn nhân của một tai nạn thảm khốc khi đang làm nhiệm vụ. Tất cả chúng tôi - những người có mặt tại đó - đều cảm thấy kinh sợ và sốc", thông cáo của Liên đoàn cho biết thêm.

An toàn là một trong những nguyên tắc hàng đầu của các nhà tổ chức thi đấu và tập luyện thể thao. Nhưng ban tổ chức địa phương đã mắc sai sót trầm trọng trong quá trình điều hành thi đấu, dẫn đến tai nạn xảy ra.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem