V.Hải Phòng - XMXT.Sài Gòn (2-1): Ngược dòng lên nhì bảng

Thứ ba, ngày 14/05/2013 18:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận đấu bù vòng 2 V.League tại Lạch Tray chiều này, V.Hải Phòng đã lội ngược dòng thành công trước các vị khách XMXT.Sài Gòn. Với trận thắng này, đội bóng đất Cảng leo lên vị trí nhì bảng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

V.Hải Phòng: Thủ môn Xuân Việt, hậu vệ Văn Phong, Tiến Thành, Văn Phú, Văn Nam; tiền vệ Hữu Phát, Văn Tân, Minh Châu, Ngọc Điểu; tiền đạo Gilberto, Antonio.

XMXT.Sài Gòn: Thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Long Giang, Hải Anh, Đình Luật, Thế Sơn; tiền vệ Nhật Tân, Kizito, Đức Linh, Nguyễn Rogerio; tiền đạo Moses, Đinh Hoàng Max.

Thi đấu trên “thánh địa” Lạch Tray trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên nhà, V.Hải Phòng đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Tuy nhiên, khi những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút đất Cảng, thì đội khách XMXT.Sài Gòn lại tìm được bàn thắng vượt lên nhờ phút tỏa sáng của ngoại binh Kizito.

Sau giờ nghỉ, V.Hải Phòng tiếp tục thi đấu rất kiên cường, và nếu như thủ môn Tấn Trường không thi đấu xuất sắc thì có lẽ họ không phải đợi tới giữa hiệp 2 mới tìm được bàn gỡ hòa do công Gilberto từ một cú sút phạt hàng rào đẳng cấp. Càng chơi càng hưng phấn, đến phút 79, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm được bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhờ cú nã đại bác tầm xa của Hữu Phát.

Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, V.Hải Phòng (17 điểm) đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, kém đội đầu bảng SLNA 2 điểm.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc V.Hải Phòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Vào! V.Hải Phòng-XMXT.Sài Gòn: 2-1. Phút 79, Hữu Phát thực hiện cú sút xa táo bạo từ cự ly gần 30m đưa bóng chạm cột dọc rồi bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn).

Phút 73, Gilberto (V.Hải Phòng) sửa bóng trong vòng cấm chếch bên cánh phải hướng vào góc xa khung thành XMXT.Sài Gòn. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 70, Antonio (V.Hải Phòng) dứt điểm đầy bất ngờ nhưng thủ môn Tấn Trường đã kịp phản xạ cứu thua. Bóng bật ra, Gilberto lao vào đá bồi tiếp nhưng Tấn Trường lại kịp bật dậy cản phá. Sau pha bóng này, thủ môn Tấn Trường đang phải nằm sân vì va chạm với Gilberto.

Vào! V.Hải Phòng-XMXT.Sài Gòn: 1-1. Phút 63, xuất phát từ cú đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm, góc sút rất rộng, Gilberto sút bóng hiểm hóc, không cho thủ môn XMXT.Sài Gòn có cơ hội cản phá.

Phút 61, XMXT.Sài Gòn thay đổi người ở hàng thủ: Công Thành vào thế chỗ Thế Sơn.

Phút 60, V.Hải Phòng tấn công nhanh, Văn Tân đột phá bên cánh phải xuyên vào vòng cấm trước khi chuyền đẹp cho Gilberto. Tiếc là tiền đạo này một lần nữa lại xử lý thiếu quyết đoán, để hậu vệ đội khách lùi về cản phá. Trong tình huống này, Gilberto cho rằng anh đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền.

Phút 57, Gilberto (V.Hải Phòng) có cơ hội thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm chếch bên cánh phải nhưng trung vệ Đình Luật (XMXT.Sài Gòn) đã kịp lăn xả cản phá cú sút rất căng này.

Phút 56, từ đường chuyền bên cánh phải, Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) đón bóng trong vòng cấm rồi bắt vô-lê ngay nhưng lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 54, XMXT.Sài Gòn có sự thay đổi người để gia cố tuyến giữa: Nhật Tân rời sân nhường chỗ cho Tài Em.

Phút 52, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tăng cường sức mạnh hàng công V.Hải Phòng khi rút tiền vệ Ngọc Điểu ra sân, và tung chân sút Quang Hải  vào thế chỗ.

Phút 51, từ đường chuyền "dọn cỗ" từ bên cánh trái của đồng đội, Đinh Hoàng Max (XMXT.Sài Gòn) đệm bóng cận thành đi vọt xà ngang trong tư thế không người kèm và trước mặt anh chỉ còn thủ môn Xuân Việt (V.Hải Phòng).

Phút 50, Văn Tân (V.Hải Phòng) có cơ hội đối mặt thủ môn Tấn Trường nhưng cú dứt điểm của anh đã không thắng được thủ môn người Đồng Tháp. Bóng bật ra, Văn Tân nỗ lực chuyền tiếp cho Hữu Phát dứt điểm nhưng một lần nữa Tấn Trường lại đoán được ý đồ bắt gọn.

Hiệp 2 bắt đầu.

45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. V.Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng các chân sút của họ, đặc biệt là Gilberto đã không thể tận dụng thành công một vài cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, ưu thế trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1 đã được XMXT.Sài Gòn cụ thể hóa thành công với bàn thắng của Kizito.

Sang hiệp 2, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tăng cường sức mạnh hàng công nếu không muốn trắng tay ngay trên sân nhà.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía các vị khách V.Hải Phòng.

Phút 43, V.Hải Phòng tấn công nhanh, Gilberto có cơ hội tăng tốc lọt xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Nhưng trong tình huống này, Tấn Trường đã kịp "xuất tướng" phá bóng giải nguy.

Phút 41, Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) phải nhận thẻ vàng lãng xẹt vì trọng tài cho rằng anh "câu giờ" khi thực hiện quả đá phạt bên cánh phải.

Trong những phút cuối hiệp 1, trận đấu giữa V.Hải Phòng - XMXT.Sài Gòn đang bị gián đoạn liên tiếp bởi cầu thủ hai đội va chạm với nhau

Phút 39, V.Hải Phòng tổ chức tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào cho Gilberto nhưng tiền đạo này lại xử lý quá chậm trong vòng cấm đội khách. Bóng bật ra tới chân Antonio nhưng chân sút này cũng không thể dứt điểm khi hàng thủ XMXT.Sài Gòn đã kịp lùi về bọc lót kín kẽ.

Vào! V.Hải Phòng-XMXT.Sài Gòn: 0-1. Phút 32, xuất phát từ pha đưa bóng vào từ bên cánh phải của Nguyễn Rogerio, hậu vệ V.Hải Phòng đánh đầu phá bóng ra tới đúng tầm chân của Kizito ngay sát vòng cấm và ngoại binh này đã tung ra cú vô-lê hạ gục thủ môn Xuân Việt mở tỷ số cho đội khách

Phút 31, thủ môn Xuân Việt (V.Hải Phòng) đã phải trổ tài bay người cứu thua cho đội nhà sau một pha đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ đội khách trong vòng cấm

Phút 24, đội khách XMXT.Sài Gòn có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Tận dụng việc hàng thủ đội chủ nhà tranh chấp bóng thiếu quyết liệt, Đức Linh có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm chếch bên cánh phải nhưng bóng lại đi chệch cột dọc quá đáng tiếc.

Phút 20, V.Hải Phòng có pha tấn công khá bài bản bên cánh phải trước khi bóng được chuyền đẹp vào trung lộ cho Gilberto nhưng tiếc là chân sút Brazil này lại đệm bóng đi chệch cột dọc.

Phút 17, Gilberto (V.Hải Phòng) tranh thủ dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng lực sút không đủ căng và độ hiểm hóc để gây khó dễ cho thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn).

Phút 16, V.Hải Phòng đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ ở hàng thủ: Thanh Tuấn vào thế chỗ ngoại binh nhập tịch Văn Phú bị chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ XMXT.Sài Gòn.

Phút thứ 9, Antonio (Hải Phòng) có bóng bên cánh trái rất thoáng nhưng anh lại chuyền vào vòng cấm XMXT.Sài Gòn quá sâu và mũi nhọn Gilberto không thể theo kịp, thủ môn Tấn Trường dễ dàng bắt gọn.

Những phút đầu tiên, chủ nhà V.Hải Phòng đang là đội chiếm giữ thế trận với những pha dồn ép liên tiếp.

Trận đấu bắt đầu!

Đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân ĐT.LA cuối tuần qua, V.Hải Phòng trở về "thánh địa" Lạch Tray với quyết tâm giành đủ 3 điểm trước các vị khách XMXT.Sài Gòn.

Nsi vắng mặt để sang Malaysia thử việc?

HLV Trần Tiến Đại (XMXT.Sài Gòn) xác nhận: “Trận đấu với V.Hải Phòng, tiền đạo Nsi sẽ không ra sân vì anh ấy bận công việc gia đình". Người thay thế Nsi trên hàng công của đội bóng Sài thành nhiều khả năng sẽ là chân sút nhập tịch Đinh Hoàng Max. Và theo nguồn thông tin hậu trường, Nsi đã tự ý "trốn" sang Malaysia thử việc ở một đội bóng nước này.

Hiện tại, phong độ của ngoại binh Antonio đang rất tốt mà minh chứng là anh đã đóng góp 8 bàn thắng cho đội bóng đất Cảng. Sự kết hợp giữa Antonio và Gilberto thực sự là mối đe dọa đối với mọi hàng thủ ở V.League. Thêm nữa, sự trở lại của "nhạc trưởng" Tấn Tài ở khu vực giữa sân sau chấn thương càng giúp V.Hải Phòng mạnh mẽ hơn.

Bên kia chiến tuyến, các học trò HLV Trần Tiến Đại cũng đang rất khát điểm để nhanh chóng vươn lên tốp đầu bảng. Trước chuyến làm khách trên sân Lạch Tray chiều nay, XMXT.Sài Gòn mới có 8 điểm/6 trận đã đấu và đang tạm xếp thứ 9/12 trên bảng tổng sắp. Cuối tuần trước, XMXT.Sài Gòn đã để chủ nhà V.Ninh Bình cầm hòa 3-3 đầy tiếc nuối vào phút bù giờ. Còn chiều nay?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem