Virus mạt sát trọng tài

Thứ năm, ngày 07/04/2011 12:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khi dư luận đang rất bức xúc về những vấn đề liên quan đến những hình ảnh không đẹp trong mối quan hệ cầu thủ- trọng tài, HLV - trọng tài trong môn bóng đá thì tại giải bóng chuyền quốc gia đang được tổ chức, một câu chuyện tương tự đã xảy ra.
Bình luận 0

Ở trận đấu Thể Công - Tập đoàn DKVN, khi Thể Công đang bị dẫn 20 - 23, và trước đó đã thua 2 ván: Pha dứt điểm nhanh của một cầu thủ Thể Công, trọng tài Hoàng Hà xác định bóng ra ngoài.

Cho rằng trọng tài bắt sai, cả đội Thể Công phản ứng quyết liệt, trong đó chủ công Văn Phương đã xông đến sát ghế trọng tài để đôi co, mạt sát với người cầm còi.

Trọng tài Hoàng Hà lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Phương, từ khi rời khỏi sân đến khi đã lên khán đài, cầu thủ quân đội này tiếp tục buông ra những lời nhiếc mắng, chửi bới vô văn hóa.

Càng đáng nói hơn, sau trận đấu, một HLV của Thể Công tiếp tục sừng sộ, thậm chí còn suýt ném cả chai nước vào người trọng tài Hà.

Bất luận việc trọng tài đúng hay sai thì cách phản ứng của các cầu thủ là đáng lên án. Những câu chuyện liên quan đến cách hành xử thiếu văn hóa và rất nghiệp dư, đáng buồn lại là ở 2 môn thể thao đang có tốc độ chuyên nghiệp hóa nhanh nhất là bóng đá và bóng chuyền.

Rõ ràng chuyện đạo đức cầu thủ đã không tỷ lệ thuận với đồng lương cao mà họ đang nhận. Thêm một vụ lộn xộn ở giải bóng chuyền, lãnh đạo ngành thể thao rất cần có những biện pháp cứng rắn để chuyện mạt sát và hành hung trọng tài không trở thành thứ virus làm hoen ố hình ảnh thể thao nước nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem