Võ sĩ Việt từng bị "cướp" HCV trở lại vô cùng mạnh mẽ

Thứ bảy, ngày 21/12/2013 16:09 PM (GMT+7)
Chiều 21.12, võ sĩ taekwondo Nguyễn Trọng Cường gần như không tốn một giọt mồ hôi nào để bước lên bục cao nhất hạng dưới 87kg nam. Thậm chí, đối thủ trong trận chung kết của anh còn tỏ ra sợ hãi, chạy quanh sàn đấu để tránh đòn...
Bình luận 0
Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo, Nguyễn Trọng Cường không cần phải cố gắng quá sức vẫn giành HCV hạng dưới 87kg nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 5 tại SEA Games, giúp taekwondo Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong trận bán kết, Trọng Cường thắng dễ Maung Maung Oo (Myanmar) 8-0. Tới trận chung kết, võ sũ Campuchia Sophal Mao thậm chí chỉ tìm cách chạy quanh thảm đấu để tránh đòn của Cường. Sau khi kết thúc hiệp 1, Sophal Mao bị trọng tài trừ 4 điểm và xử thua knock-out.

img
Nguyễn Trọng Cường giành HCV SEA Games lần thứ 4 trong sự nghiệp

Trao đổi với Dân Việt sau khi giành HCV, Trọng Cường nói: "Tại SEA Games 2011, tôi đã bị trọng tài ép nên chỉ giành HCĐ. Trước đó, tôi đã giành HCV ở cả 3 kỳ SEA Games từ 2005 đến 2009 nên rất quyết tâm để trở lại ở SEA Games 2013. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho những ngày đọ sức trên đất Myanmar, nhưng trước thềm SEA Games, nhiều võ sĩ trong khu vực đã tìm cách tránh tôi khi họ lên thi đấu hạng cân cao hơn, hoặc thấp hơn. Tôi chỉ lo hạng cân của mình không có đủ VĐV thi đấu và BTC sẽ bỏ hạng cân này. Rất may là hai VĐV người Campuchia và Myanmar vẫn tham gia thi đấu. Thực lòng, tôi rất cảm ơn họ".

Theo Cường, giá như anh không bị "cướp" tấm HCV tại SEA Games 2011, thì mọi thứ đã hoàn hảo hơn rất nhiều: "Trong hai năm qua, tôi cũng đã trải qua những thời khắc khó khăn trong sự nghiệp. Cũng như nhiều VĐV khác, khi đang đứng ở vị trí số 1 trên đấu trường khu vực, bất ngờ bị mất HCV vì những lý do ngoài chuyên môn, ai mà không cay cú? Tuy nhiên, với sự chỉ bảo của anh trai và cũng là thần tượng của tôi - Nguyễn Văn Hùng (từng là "độc cô cầu bại môn taekwondo ở SEA Games) cả trong cuộc sống và trên thảm đấu, tôi đã vững vàng hơn rất nhiều. Có anh Hùng ở bên, tôi như được tiếp thêm 100% sức lực, cộng với 100% sức lực của mình là 200% sức lực. Vì thế, chẳng có gì ngăn cản tôi trở lại ở SEA Games lần này. Phía trước, tôi đang ước ao khẳng định mình ở ASIAD 2014. Và để giành được một tấm huy chương trên đấu trường châu lục, chắc chắn tôi còn phải khổ luyện thêm rất nhiều để hoàn thiện mình", chàng trai xứ Thanh năm nay đã 29 tuổi bày tỏ tham vọng.

Cũng trong ngày 21.12, taekwondo còn có thêm 1 HCB của võ sĩ Đinh Quang Đức hạng trên 87kg nam. Sau khi thắng Nugroho (Indonesia) 6-1 ở bán kết, Đức đầy tự tin bước vào trận chung kết gặp Kristopher (Philippines). Và thực tế, Đức đã thi đấu tốt để dẫn 6-3 nhưng rồi lại để đối thủ lội ngược dòng, thua sát nút 6-7 nhận HCB vô cùng đáng tiếc.
Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) (Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem