Vỗ về da dầu đầu mùa hè

Thứ năm, ngày 19/05/2011 06:30 AM (GMT+7)
Ác mộng của da dầu là tiết trời nóng bức, lớp da vốn đã nhờn bóng còn thêm bí bách vì bụi khói, sinh ra vô số mụn trứng cá và mụn đầu đen. Vỗ về da dầu thế nào đây?
Bình luận 0

Da dầu có thể tại... thuốc tránh thai!

Có nhiều lý do khiến da bị dầu. Với hội gái son thì có thể do hormone thay đổi. Khi bạn đã lấy anh xã rồi mà da vẫn bị dầu thì có thể do gene trong gia đình, do mỹ phẩm, hoặc do tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Tuổi nào cũng có thể bị da dầu, da sẽ dần bớt dầu khi bạn nhiều tuổi hơn. Trên khuôn mặt, dầu do các tuyến bã nhờn tạo ra, tập trung ở vùng mũi, trán, vùng má dưới mắt, cằm.

Vỗ về da dầu đúng cách

img

Giữ sạch da mặt: điều này giúp các lỗ chân lông thông thoáng, thoát khỏi bụi bẩn, giúp da sạch mụn và dễ thở hơn. Nhưng chớ rửa mặt với nước quá nóng hoặc sữa rửa mặt chứa kiềm, sẽ chỉ khiến da dầu tệ hơn. Nên chọn đúng loại sữa rửa mặt cho loại da dầu.

Tránh các mỹ phẩm nhiều dầu: Nhiều loại mỹ phẩm có dầu để da đỡ khô. Chúng không thích hợp cho làn da của bạn. Nên đọc kỹ nhãn mác, thành phần, và hỏi người bán hàng để tìm sản phẩm phù hợp.

Nhiều mỹ phẩm kiềm dầu dành riêng cho vùng chữ T nhiều dầu. Hãy lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng nên dùng các loại nước cân bằng da, điều tiết tuyến nhờn, se khít lỗ chân lông.

Thư giãn: Stress cũng là nguyên nhân gây da dầu. Hormone androgens sẽ sản sinh ra nhiều dầu hơn đặc biệt là khi bạn bị stress.

Tránh đồ ăn nhiều dầu, mỡ và hạn chế đồ ăn nhanh.

Mặt nạ bí đỏ: Trong bí đỏ có nhiều vitamin A, C và kẽm, giúp da khỏe đẹp và hạn chế dầu. Bạn có thể làm mặt nạ bí đỏ như sau:

Thành phần: 2 muỗng nhỏ bí đỏ đã nấu chín và nghiền mịn, nửa muỗng nhỏ mật ong, ¼ muỗng sữa tươi, ¼ muỗng rượu táo. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên mặt, tránh vùng mắt, để trong 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem