Vụ cháy ở Trần Hưng Đạo: Ống dẫn bị tuột, xăng bén vào bếp lò?

Thứ ba, ngày 04/06/2013 10:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Việc nhập xăng dầu không được thực hiện trong khoảng 6 giờ đến 21 giờ, nhưng cây xăng 2B Trần Hưng Đạo lại nhập hàng vào buổi trưa, ống dẫn bị tuột, xăng chảy ra ngoài và bắt vào một bếp lò gần đó.
Bình luận 0

Sau khi xảy ra đám cháy ở cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, lực lượng chức năng phải huy động hơn 300 người, xe cứu hỏa, xe chở cát, hóa chất…để dập lửa. Hơn 5 tiếng đám cháy mới được khống chế. Sau khi vụ việc xảy ra cơ quan công an và quân đội đang phối hợp để điều tra nguyên nhân.

img
Hiện trường vụ cháy.

Hiện chưa có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến vụ cháy, nhưng theo một số nhân chứng cho hay, vào thời điểm 13 giờ 30 xe bồn đang cho nhập hàng vào bể chứa của cây xăng. Do ống dẫn bị tuột, một lượng xăng đã chảy ra ngoài và bắt vào một bếp lò của cửa hàng ăn uống gần đó.

>> Chân dung những chiến sĩ cảnh sát PCCC liều mình dập lửa

Do xăng dầu là mặt hàng đặc biệt, kinh doanh có điều kiện nên có những quy định chặt chẽ để đảm bảo an toàn. Một trong những quy định là cây xăng không được thực hiện nhập hàng trong thời gian từ 6 giờ sáng đến 21 giờ. Việc nhập hàng chỉ được thực hiện vào ban đêm, lúc đó lượng khách hết, người qua lại thưa vắng, thời tiết dụi mát.

Ngoài lý do nhập hàng sai thời gian quy định, cây xăng 2B Trần Hưng Đạo lại nằm ở khu vực không đảm bảo an toàn. Nhà dân, cửa hàng san sát, ngay bên cạnh là một quán cơm phở, hoạt động liên tục để phục vụ bệnh nhân và người nhà khi đến điều trị tại Bệnh viện quân y 108. Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi – Giám đốc Sở CSPCCC Hà Nội có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, đã nói: Cây xăng đã không thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn về PCCC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem