Vụ nợ 8,5 triệu tính lãi thành 8,8 tỷ đồng: Thông tin "nóng" từ Eximbank

Huyền Anh Thứ tư, ngày 20/03/2024 18:32 PM (GMT+7)
Ngày 20/3, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên tiếng về vụ nợ 8,5 triệu tính lãi thành 8,8 tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo thông tin gửi tới Dân Việt đề cập đến nội dung "Công văn nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng", thông báo của Eximbank nêu rõ: Sáng ngày19/03/2024, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội.

Theo đó, Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳng thắng trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

Vụ nợ 8,5 triệu tính lãi thành 8,8 tỷ đồng: Thông tin "nóng" từ Eximbank- Ảnh 1.

Ngày 20/3, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên tiếng về vụ nợ 8,5 triệu tính lãi thành 8,8 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, Eximbank luôn không ngừng cải tiến dịch vụ, lắng nghe ý kiến khách hàng, hoàn thiện hơn mỗi ngày để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quyền lợi tốt nhất.

"Ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng", Eximbank thông tin.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu tính lãi thành 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank, yêu cầu báo cáo, xử lý về vụ việc này.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, mấy ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin liên quan đến vụ việc khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng P.H.A tại Eximbank Quảng Ninh.

Theo đó, Eximbank AMC gửi công văn cho ông P.H.A thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán của khách hàng tạm tính đến ngày 31/10/2023 là trên 8 tỷ đồng (gồm nợ gốc: 8.554.625 đồng và nợ lãi: 8.830.314.924 đồng).

Để giải quyết kịp thời vấn đề dư luận quan tâm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank bố trí Lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

"Khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng", văn bản nêu chỉ đạo của Thống đốc.

Đồng thời, Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước trước ngày 21/3.

Cũng theo văn bản này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch, Tổng Giám đốc Eximbank rút kinh nghiệm ngay về việc chậm trễ xử lý vụ việc, làm nóng dư luận trên báo chí và mạng xã hội hiện nay, ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Eximbank nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem