Vụ sập mái nhà thờ: Do trời mưa, đất yếu, sụt cốt pha

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo phỏng đoán, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn được cho là do trời mưa, nền đất yếu, sụt cốt pha dẫn đến sập mái.
Bình luận 0

Gần 10 giờ sáng 17.1, khi gần 100 công nhân và người dân đang tiến hành đổ bê tông phần mái nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm ở huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên (đang xây dựng gần 2 năm qua), thì bất ngờ sàn mái đổ sập xuống. Hàng chục người đứng trên sàn mái rơi xuống đất và rất nhiều người đứng phía dưới bị bê tông, sắt thép... đè lên.

Vụ tai nạn làm khoảng 51 người bị thương nặng, 3 người đã tử vong trên đường vào viện cấp cứu. Đến chiều qua, một số nạn nhân chưa xác định được danh tính, nhiều người có thân nhân tham gia xây dựng nhà thờ cũng chưa biết người thân của mình có bị nạn hay không.

img
Hiện trường vụ tai nạn (đã được thu dọn gần xong).

Theo anh Nguyễn Văn Phạm - một người tham gia xây dựng nhà thờ, những người bị nạn tất cả đều là giáo dân. Anh Phạm bàng hoàng kể lại: “Tôi đang làm ở gần đấy thì bỗng nghe 1 tiếng ầm lớn, nhìn lên thấy mái nhà thờ rộng khỏang 300m2 đã biến mất. Tôi chạy đến thì thấy nhiều người bị cây, cột, giàn giáo đè lên, nằm giữa bê tông, tiếng la hét hỗn loạn...”. Người dân đã dùng xe công nông, xe máy, ôtô trong làng để đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Thái Nguyên. 30 phút sau lực lượng chức năng có mặt tìm kiếm nạn nạn nhân.

Tại bệnh viện, khoảng 200 y bác sĩ cùng cả trăm sinh viên thực tập được huy động cấp cứu và hỗ trợ nạn nhân.

Sau khi xảy ra tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã chỉ đạo các sở, ban ngành và UBND huyện Đồng Hỷ thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Ông Long cũng đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hộ và đến bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân, người nhà...

Theo phỏng đoán, nguyên nhân tai nạn được cho là do trời mưa, nền đất yếu, sụt cốt pha dẫn đến sập mái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem