Vụ thầy giáo bị đánh vì nghi trộm chó: Lạm dụng “lệ làng”!

Thứ tư, ngày 07/09/2011 13:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi đăng tải bài viết “Nghi trộm chó, một thầy giáo bị đánh dã man”, có rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc. Chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến.
Bình luận 0

Trước đây đã từng xảy ra vụ việc ở thôn Lê Pháp, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội khi người dân đánh 2 thanh niên nghi trộm chó đến chết. Những kẻ phạm pháp đã nhận những bản án nghiêm khắc. Rồi đây, những người tham gia đánh thầy giáo Phạm Văn Tấn cũng sẽ bị nghiêm trị. Qua đây cho chúng ta một bài học sâu sắc khi cứ mãi dùng "lệ làng" để rồi những sự việc đau lòng lại xảy ra.

Nơi tôi ở nạn trộm chó hoành hành đã lâu. Chúng không những trộm chó mà còn trộm gà. Người dân rất bức xúc, truy bắt thì bị chúng đánh trả, báo công an cũng không làm gì được. Vì thế tôi hiểu được sự bức xúc dẫn đến đánh người như báo NTNN nêu. Khi mọi người ở trong hoàn cảnh như chúng tôi sẽ hiểu, khó mà kiềm chế được, thật sự rất bức xúc. Do đó, tôi đề nghị cần đề cao vai trò của công an khu vực và vai trò cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm của người dân.

Đọc xong bài viết, tôi thấy người dân nông thôn chúng ta ngày nay hành động giống như người dân Haiti sau đợt động đất trước đây: Đánh người đi trộm cho đến chết! Điều đáng quan tâm là qua chuyện này cho thấy pháp luật chưa đến được nông thôn. Nếu họ biết luật, chắc sẽ không dám hành xử dã man và thiếu tính người như thế!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem