"Vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ bắt đầu chinh phục thị trường Mỹ
Trung Nguyên của "Vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ bước đầu chinh phục thị trường Mỹ
Khánh Ly
Chủ nhật, ngày 01/10/2023 06:00 AM (GMT+7)
Sau thành công của 2 không gian quán Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend ra mắt tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend của Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới - Mỹ.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của thương hiệu số 1 Trung Nguyên Legend của "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…, nỗ lực đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
Trung Nguyên Legend chính thức nhượng quyền không gian đầu tiên tại Mỹ
Ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend chính thức khai trương không gian quán cà phê nhượng quyền đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới - Mỹ tại số 9039 Bolsa Ave, Westminster, California, Mỹ đã thu hút đông đảo những vị khách quốc tế đến trải nghiệm những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam của Trung Nguyên Legend.
Trước đó, trong gần 10 ngày mở cửa soft-opening, không gian quán Trung Nguyên Legend nhượng quyền đầu tiên tại Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu cà phê.
Hiện diện tại trung tâm khu Little Saigon, Westminster, bang California - một điểm đến trải nghiệm văn hóa, ẩm thực châu Á đặc sắc nổi tiếng tại Mỹ, không gian quán Trung Nguyên Legend có diện tích hơn 120m2 với thiết kế khác biệt, đặc biệt mang đặc trưng của thương hiệu cà phê số 1 đến từ Việt Nam.
Dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam với hình ảnh nón lá và các vật dụng truyền thống làm bằng chất liệu mây tre cùng menu cà phê "đúng chuẩn" Trung Nguyên Legend đã tạo nên sự khác biệt của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend thu hút cộng đồng người yêu cà phê tại Mỹ. Đa dạng các dòng sản phẩm mang thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend được chế biến từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nổi tiếng thế giới cũng được giới thiệu rộng rãi.
Lần đầu tiên ngay tại Mỹ, người yêu cà phê được trải nghiệm ly cà phê pha phin, cà phê sữa đá đúng chuẩn Việt Nam được pha chế từ dòng cà phê rang xay Sáng tạo 1-8 đúng "chất" Trung Nguyên Legend, phù hợp cho nhiều gu thưởng thức khác nhau. Đồng thời, một menu cà phê sáng tạo được kết hợp các nông sản Việt như: cà phê trứng, cà phê gừng, cà phê dừa… đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Những món uống sáng tạo trên nền tảng espresso như Latte, Mocha, Cappuccino, Americano… cũng được Trung Nguyên Legend sử dụng 100% nguồn nguyên liệu cà phê Robusta từ thủ phủ Buôn Ma Thuột, Việt Nam.
Đặc biệt, thưởng lãm cà phê pha phin và cà phê sữa đá Việt Nam là một trải nghiệm đầy ấn tượng mà Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã đem đến cho người yêu cà phê tại Trung Quốc nay tiếp tục chinh phục khách hàng tại Mỹ. Đây là một trong những hành động của Trung Nguyên Legend trong tiến trình thực hiện cam kết đồng hành cùng thành phố Buôn Ma Thuột quảng bá, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với cà phê sữa đá, cà phê phin trở thành di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận.
Được biết, cùng kế hoạch phát triển 1.000 không gian cà phê tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, "Vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ mở rộng 100 không gian tại Mỹ sau sự kiện ra mắt không gian nhượng quyền đầu tiên tại cường quốc này.
Nỗ lực chinh phục cường quốc kinh tế Mỹ, Trung Quốc của "Vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ
Trong hơn 15 năm chinh phục thị trường thế giới, cùng những thành công đầy ấn tượng tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, Trung Nguyên Legend của Đặng Lê Nguyên Vũ đã không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần nâng cao vị thế cà phê Việt Nam tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ, hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu.
Theo đó, bao phủ rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com, và trên 1.000 siêu thị, G7 của Trung Nguyên Legend dẫn đầu Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc (theo công bố từ Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc), giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử cường quốc này. Với mức tiêu thụ trung bình mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ Trung Nguyên Legend, thương hiệu hiện có trên 15 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Đặc biệt, thưởng lãm cà phê pha phin và cà phê sữa đá Việt Nam là một trải nghiệm đầy ấn tượng mà Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã đem đến cho người yêu cà phê tại Trung Quốc nay tiếp tục chinh phục khách hàng tại Mỹ. Đây là một trong những hành động của Trung Nguyên Legend trong tiến trình thực hiện cam kết đồng hành cùng thành phố Buôn Ma Thuột quảng bá, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với cà phê sữa đá, cà phê phin trở thành di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận.
Trong khi đó, tại Mỹ, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,...
Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon, và được xem là thương hiệu cà phê hòa tan dẫn dắt thị trường châu Á tại Mỹ bởi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Đáng chú ý, trong bối cảnh kinh tế khó khăn toàn cầu, tăng trưởng chậm và nguy cơ suy thoái, 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên Legend tại Mỹ vẫn giữ mức tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hoạt động xúc tiến thương mại, như tham gia hội chợ Summer Fancy Foods Show 2023, liên tục được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh nhằm mở rộng hệ thống phân phối, đối tác chiến lược tại Mỹ.
Không chỉ hiện diện tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ với hệ sản phẩm cà phê đa dạng bao phủ từ kênh online, các trang thương mại điện tử đến hệ thống cửa hàng, siêu thị hàng đầu trên thế giới, Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực mở các không gian quán cà phê mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam ra toàn cầu. Với hệ thống không gian hàng quán đang tạo những dấu ấn mạnh mẽ tại Mỹ, Trung Quốc và sắp tới là Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1, đưa cà phê Việt Nam đóng góp vào văn hóa cà phê thế giới, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.