Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 30/6, có tới 18 tàu Việt Nam đang bị lưu giữ tại nước ngoài.
Tính riêng trong hai tháng 5 và 6, có tới 5 tàu bị lưu giữ tại các cảng biển nước ngoài do các khiếm khuyết liên quan tới động cơ, hay các lỗi tại thời điểm chính quyền cảng lên tàu.
Đánh giá về các lỗi động cơ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, nhiều khiếm khuyết dễ gây ảnh hưởng tới việc bảo đảm an toàn hàng hải.
Trong hai tháng 5 và 6, có tới 5 tàu bị lưu giữ tại các cảng biển nước ngoài do các khiếm khuyết liên quan tới động cơ.
Cụ thể, tàu Green Pacific của Công ty CP Gemadept bị lưu giữ tại cảng Chu Hải (Trung Quốc) do các nguyên nhân như thiếu 2 đèn mất khả năng điều động (loại treo).
Ngoài ra, theo ghi chép ngày thực tập rời tàu ngày 16/4/2024 không đúng trang trong nhật ký hàng hải. Tàu cũng có nhật ký sai số la bàn không thực hiện đúng quy định của Công ước quốc tế về tiêu chuẩn đào tạo, cấp chứng chỉ và trực ca cho thuyền viên (STCW). Tàu còn mắc lỗi cầu thang hoa tiêu đang lắp giữ không đúng theo quy định.
Cũng tại Trung Quốc, tàu HPC Sunrise của Công ty TNHH Vận tải Hải Phương bị lưu giữ tại cảng Hạ Môn. Thời điểm bị lưu giữ, tàu có nhiều vấn đề như cần gạt nước của cửa sổ kính trung tâm và mạn phải buồng điều khiển không hoạt động.
Tàu SGS GREEN của Công ty TNHH Thương mại vận tải quốc tế Hải Tín bị lưu giữ tại Hồng Kông với nhiều khiếm khuyết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.