Giang hồ chợ Cầu Muối (Kỳ 5): Liên minh ma quỷ khiến tiểu thương ngao ngán

Thứ sáu, ngày 29/12/2017 20:34 PM (GMT+7)
Sau khi giành được quyền bảo kê toàn bộ khu vực chợ cầu Muối, Châu Phát Lai Em cùng đám đàn em của mình đã thực hiện nhiều quy định khiến bà con tiểu thương vô cùng bất bình. Tuy nhiên, dường như nó đã trở thành luật bất thành văn, bất cứ ai muốn yên ổn làm ăn ở chợ đều phải “răm rắp” thực hiện nếu không muốn rước hoạ vào thân.
Bình luận 0

Ngoài hoạt động bảo kê, Châu Phát Lai Em còn lấn sân vào việc tổ chức sòng bạc. Trong khi đó, thế lực của trùm giang hồ Năm Cam lúc này cũng ngày càng mạnh lên vì vậy khó có thể tránh được việc va chạm giữa hai “con hổ”… Trước viễn cảnh xấu có thể xảy ra, Năm Cam và Châu Phát Lai Em buộc phải ngồi lại với nhau.

img

Châu Phát Lai Em và Năm Cam.

Cái bắt tay của gã giang hồ cộm cán

Khu vực quận 4 đối diện Chợ Cầu Muối, chỉ cách nhau kênh Thị Nghè là lãnh địa của Năm Cam. Cả một khu vực rộng lớn là nơi “anh” Năm tổ chức các hoạt động phạm pháp. Nhiều sới bạc ra đời, hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau.

Tất cả đều được Năm Cam cùng thế lực của mình bảo lãnh một cách an toàn và bí mật. Là một con người đầy tham vọng, dĩ nhiên Năm Cam chẳng bao giờ chịu để quyền lực của mình bị bó hẹp trong vài cái xóm liều mà tầm nhìn của gã chính là vùng trung tâm của Sài Gòn nơi các quán bar, nhà hàng nhộn nhịp suốt ngày đêm. Bản thân Năm Cam cũng thừa “khôn ranh” để nhận ra những khoản lợi ích quá lớn của khu chợ cầu Muối.

“Lòng tham vô đáy”, “anh” Năm cũng có ý định cho đàn em vượt kênh chiếm lấy nhưng vùng đó đã có con “hổ dữ” Châu Phát Lai Em. Dù Lai Em không phải là trùm giang hồ khét tiếng bậc nhất Sài Gòn nhưng không phải ai cũng dám đụng đến. Còn với Năm Cam, một con người “đa mưu túc kế”, luôn đề cao việc “hợp tác” kéo những kẻ có số má về phía mình hơn là hơn thua bằng đao kiếm.

Việc thu phục Lai Em về dưới chướng quả không dễ nhưng phải làm thì mới có thể thực hiện được kế hoạch thâu tóm toàn bộ thế giới ngầm Sài Gòn. Năm Cam cho đàn em sang đánh tiếng mời Lai Em gặp mặt. Bản thân Châu Phát Lai Em cũng đã dự đoán được việc trước sau gì cũng phải va chạm với Năm Cam vì một núi chẳng bao giờ tồn tại hai hổ.

Nhận lời gặp mặt, Lai Em cùng Năm Cam ngồi nói chuyện trong một nhà hang cực kỳ sang trọng tại quận 1. Buổi gặp mặt này, cả hai ông trùm đều không cho bất cứ đàn em này theo cùng nên nội dung mãi sau này khi Năm Cam kể lại với Trúc Mẫu Hậu thì mới rõ.

Trong cuộc nói chuyện, Năm Cam nói với Châu Phát Lai Em, ở Sài Gòn lúc đó, rất nhiều thế lực trỗi dậy và có ý đồ muốn chiếm địa bàn của cả hai người. Với tình cảnh này, nếu không liên thủ với nhau thì chắc chắn sớm muộn gì cũng bị nhóm khác thâu tóm mất địa bàn.

Nghe Năm Cam nói có tình có lý nhưng Châu Phát Lai Em vẫn thẳng thừng tuyên bố: “anh Năm cần giúp gì thì cứ nói chứ còn ở chợ Cầu Muối đâu có ai dám động đến tôi”. Tuy nhiên, có lẽ lúc này Lai Em không hiểu dụng ý của Năm Cam về việc muốn thêm vây cánh ở các sới bạc, quán bar ở nội đô Sài Gòn chứ không phải nhắm vào mấy hộ tiểu thương ở chợ Cầu Muối.

“Ý của anh Năm là muốn mời chú hợp tác mấy công việc. Anh có vài cái sới bạc, dăm ba quán bar, nhà hàng ở quận 1, 3 và 5 muốn mời chú về làm quản lý. Anh em làm việc có nhau, lợi ích cùng hưởng còn chợ Cầu Muối vẫn là của chú cứ có ai dám động đến đâu, đứa nào mà dám động chạm tới cứ bảo anh Năm”, Năm Cam nói.

Ý của Năm Cam là muốn Lai Em ra mặt trong việc bảo kê một số tụ điểm ăn chơi của mình ở khu nội đô. Nếu có Lai Em chắc chắn sẽ chẳng có bất cứ ai dám ngó ngàng tới vì ai mà chẳng biết sự hung hãn, máu lạnh mà gã giang hồ quê gốc Bạc Liêu.

Mặt khác, nếu Lai Em nhận lời thì nghiễm nhiên, Năm Cam đã thu nạp được một “tay to” khét tiếng, nhờ đó thanh thế càng nhân lên gấp bội. Nghe phương án của Năm Cam, Lai Em cũng hiểu được việc nếu đồng ý thì có nghĩa hắn sẽ phải ở chiếu dưới nhưng đổi lại chợ Cầu Muối sẽ an toàn và có thêm nhiều việc khác nữa để kiếm tiền.

Suy tính đủ đường Lai Em chấp nhận lời đề nghị của Năm Cam. Vậy là hai gã giang hồ không những không “sứt đầu mẻ trán” mà thành “hảo huynh đệ”.

Thế giới ngầm chao đảo

Khi Châu Phát Lai Em đồng ý về dưới chướng, Năm Cam lập tức thực hiện những lời hứa của mình. Hàng loạt các quán bar, nhà hàng được chuyển cho Lai Em quản lý.

Dĩ nhiên lợi nhuận đều được nộp về cho Năm Cam sau đó mới ăn chia theo tỷ lệ cam kết. Có một điều lạ là Lai Em luôn nghĩ việc quản lý các tụ điểm ăn chơi đó cho Năm Cam chỉ là việc phụ để giúp hắn giữ vững được địa bàn chợ Cầu Muối nên cũng không quan tâm nhiều đến lợi nhuận, vì vậy lại càng được lòng đàn anh hơn.

Về phần Năm Cam, để thể hiện những lời nói của mình là có trọng lượng, ông trùm đã công khai việc đứng sau Lai Em, dập tắt hoàn toàn ý định quay trở lại chợ Cầu Muối của gã giang hồ thất thế Lâm “chín ngón”. Cùng với đó, Năm Cam còn giúp Lai Em trong việc “kết nối” với một số thế lực khác ngoài Sài Gòn để thực hiện ý đồ vươn vòi bạch tuộc sang một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu…

Sự kết hợp giữa Châu Phát Lai Em và Năm Cam dường như đã khiến thế giới ngầm của Sài Gòn đi vào trật tự, rất nhiều phe cánh cũng đã tự bị huỷ diệt bởi liên kết này. Làm ăn với Năm Cam một thời gian, Lai Em mới hiểu rằng, đúng là để có thể giữ vững được thế lực của mình không phải cứ giỏi đánh nhau là được, cần phải có cái đầu biết suy nghĩ mà cái này thì đúng là “anh Năm quá giỏi”.

Lâu dần sau này, Lai Em được Trúc Mẫu Hậu, người vợ cả của Năm Cam đặc biệt tin tưởng. Rất nhiều chuyện làm ăn của Năm Cam, Lai Em đều biết nên đã chấp nhận việc mình được coi là đàn em thân tín của Năm Cam.

Có lần Năm Cam bảo với Lai Em rằng, “Anh Năm rất lo cho chị Trúc, chú là người anh tin tưởng nhất nên dành nhiều thời gian quan tâm đến chị. Sài Gòn phức tạp, nguy hiểm thế nào thì chắc chú cũng thừa hiểu. Chị Trúc dù là người rất biết ứng xử trước các tình huống bất thường nhưng đôi khi rất hay nóng giận nên chú phải đi theo giúp chị ấy…”.

Nghe vậy, Lai Em bảo, “Từ lâu em coi chị Trúc như là chị ruột mình, anh Năm cứ yên tâm, không đứa nào dám động đến chị ấy đâu anh”. Sau này ai cũng biết, Năm Cam và Châu Phát Lai Em đã gây ra những tội ác như thế nào.

Chỉ nguyên việc, hàng loạt những gã giang hồ cộm cán ở khu vực chợ Cầu Muối bị Lai Em xé vé rồi ngậm ngùi biến mất cũng khiến cho không biết bao nhiêu người cảm thấy lạnh người.

Thế lực ngầm ở Sài Gòn chẳng có ai dám động chạm đến lợi ích của Năm Cam và Châu Phát Lai Em, kể cả mấy tay anh chị số má ngoài Bắc vào tạo dựng cơ đồ thì cũng chỉ dám chọn những nơi mà hai ông trùm này không ngó ngàng tới…

Lam Linh (Phapluatplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem