16 mục tiêu tiếp thị năm 2016

Khởi Thức (Thế giới tiếp thị/Business to Community) Thứ hai, ngày 11/01/2016 09:42 AM (GMT+7)
Năm 2016 bước đến, hãy cùng Business to Community thử nhìn vào 16 mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp bạn.
Bình luận 0

img

Tập trung vào chất lượng nội dung. Năm nay, hãy tập trung vào chất lượng nội dung thay vì số lượng. Vâng, bạn cần sản xuất nhiều nội dung để tạo ra các làn sóng, nhưng hãy cố gắng chia sẻ những điều thực sự có ý nghĩa đối với cộng đồng của bạn.

Theo một nghiên cứu của công ty tiếp thị nội dung Fractl, “64% những người viết thích xem nhiều đồ hoạ thông tin, truyền thông phối hợp, thị giác hoá dữ liệu, hình ảnh, video và các bản đồ tương tác”. Hãy chia sẻ beefsteak thay vì khoai tây nghiền.

Lập một kế hoạch tiếp thị nội dung. Điều này chắc chắn phải ưu tiên. Nội dung là một phần quan trọng của tiếp thị. Gần 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng tiếp thị nội dung trong năm 2016 và xa hơn nữa.

Đó là cái mà bạn công bố trên trang web của bạn, chia sẻ trên Facebook, chụp hình bài post của mình đưa lên Instagram. Bạn không thể bước vào tiếp thị nội dung một cách mù quáng. Hãy lập một kế hoạch.

Tìm phương thức mới để phân bổ nội dung. Nếu bạn đang viết blog – quá tốt!, đây là năm để bắt đầu! Năm nay, hãy tìm những đại lộ mới cho nội dung của bạn lưu thông. Điều đó có thể đăng ký với Triberr – một nền tảng blog tốt, hoặc các blog khác. Bạn cũng có thể gõ vào Alpha audience của bạn và nhờ họ khởi động nội dung của bạn.

BuzzSumo và Fractl phân tích 1 triệu bài viết được chia sẻ nhiều nhất trong khuôn khổ thời gian sáu tháng trong năm 2015, và nhận ra rằng các nền được vào nhiều nhất của triệu bài viết hàng đầu đó theo thứ tự là Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, và LinkedIn.

Hãy chọn mạng khác thay vì đưa Facebook trở thành ưu tiên trong các nỗ lực mạng xã hội của bạn. Đừng nghĩ rằng điều đó sai lầm, Facebook là một tay chơi khổng lồ, nhưng ở đó chẳng còn chỗ cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa thử Instagram, hãy thử đi. Có lẽ nên phiêu lưu vào Twitter. Hãy phân ra nhiều nhánh trong năm nay.

Hãy offline và đích thân bạn làm gì đó. Bạn có thể dành toàn bộ ngân sách tiếp thị và thời gian cho mạng xã hội và tiếp thị số, nhưng bạn sẽ không với đến hết mọi người. Không phải ai nằm trong đối tượng của bạn cũng đều online, nên hãy làm các event nối kết hoặc tham gia một hội nghị. Hãy đến đó nói về doanh nghiệp của bạn!

Phát hiện các đối tác chiến lược. Điều này có thể là online hoặc offline. Hãy phát hiện những kẻ khác suy nghĩ khác với bạn. Nếu bạn chỉ thao tác mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, hãy hướng đến những doanh nghiệp thiết kế web hoặc tối ưu hoá máy tìm (SEO). Chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài khách hàng mong muốn hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tham chiếu qua lại với họ.

Tương tự, nếu bạn là một cửa hiệu “vật chất” bán hoa chẳng hạn, hãy đối tác với một cửa hiệu bán đồ gỗ địa phương để trình bày một vài kiểu xếp đặt của bạn. Đấy là những ngườitiếp thị miễn phí, cần tận dụng lợi thế!

Lập ra những mục tiêu thực tế. Không phải tất cả chúng ta đều thích đạt sáu con số chỉ nhờ vào các nỗ lực tiếp thị thôi ư? Một số doanh nghiệp có thể đạt. Một số khách lại không thực tế. Dù bạn làm gì, hãy đưa ra một mục tiêu thực tế. Chắc chắn là tôi muốn làm ra 1 triệu USD năm nay, nhưng thực tế điều đó không xảy ra. Lập ra các mục tiêu phi thực tế chỉ tổ làm cho bạncảm thấy chán nản vào cuối năm.

Hãy từ bỏ các thứ miễn phí (nếu có thể). Giống như con thiêu thân trước một ngọn lửa, không có gì mang lại những khách hàng tiềm năng nhờ miễn phí. Chỉ nên là việc xài thử 30 ngày hoặc bán món gì đó có khuyến mãi, như thế mới khuếch trương được doanh nghiệp. Hãy luôn nhớ điểm mấu chốt rằng bạn không muốn mất cả chì lẫn chài.

Thuê ngoài việc bạn không thuận tay. Dân tiếp thị chúng ta (và kể cả chủ doanh nghiệp) không thích thừa nhận rằng chúng ta không thể làm tất tần tật. Chúng ta cảm thấy chúng ta có thể làm được tất cả. Vâng chúng ta có thể nếu một ngày nhiều hơn 24 giờ và có một người giúp việc ở nhà, một đầu bếp nấu ăn riêng ở nhà, một bảo mẫu ở nhà, tài xế, v.v.

Chủ động và sẵn sàng. Tuần lễ Tạ ơn như nước đến chân và bạn không có kế hoạch gì cho ngày Black Friday hoặc ngày Cyber Monday. Đó là điều dở tệ. Hãy để ý điều gì đang đến với doanh nghiệp và chuẩn bị.

Tương tự, nếu bạn thấy điều gì đang ập đến (một khách hàng nổi giận hoặc điều gì đó thực sự xấu hoặc tốt cho doanh nghiệp của bạn) hãy biết bạn sẽ làm gì khi nó diễn ra – đưa ra một thông cáo báo chí hoặc một chiến dịch sẵn sàng để tôn vinh hoặc chiến đấu chống lại điều đó.

Chuẩn bị đón cái bất ngờ. Bạn có thể luôn luôn chủ động nhưng vẫn có những điều xảy ra thình lình và bạn không nắm bắt kịp và xử lý tốt hoặc xấu.

Cố gắng tìm cái mới cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa từng bỏ ra nhiều thời gian để làm video, hãy bắt đầu đi! Muốn quảng cáo điều gì đó ở địa phương, tiến hành ngay. Hãy bước ra khỏi tháp ngà của mình và thử một cái gì đó mới mẻ. Có lẽ là lúc cập nhật thương hiệu hoặc trang web của bạn.

Tìm một cố vấn kinh doanh. Mọi chủ doanh nghiệp và chuyên viên tiếp thị chuyên nghiệp cần đến ai đó mà họ có thể trông cậy. Có khi là để hướng dẫn hoặc tư vấn hoặc giúp đỡ trong một lĩnh vực họ đang chiến đấu tối mặt.

Hãy là một cố vấn. Nếu bạn có kiến thức và bí quyết, hãy tư vấn một chủ doanh nghiệp hoặc một chuyên viên tiếp thị mới. Làm điều đó thông qua việc thực tập kinh doanh do bạn đưa ra. Điều đó cho phép các sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trước khi họ bước vào đời thực.

Tìm một điểm để theo dõi mọi thứ. Để thấy được các kết quả đầy đủ về nỗ lực tiếp thị của bạn, bạn cần theo dõi các phân tích (Facebook Insights, Google Analytics, v.v.) Hãy nắm chắc rằng bạn biết cái gì đang trôi chảy và cái gì đang tắc. Analytics là nơi đầu tiên để bắt đầu.

Vui vẻ. Tiếp thị là vui vẻ. Từ sự sáng tạo chiến dịch đến nhìn xem thành quả của công việc. Tiếp thị là cánh tay vui vẻ của doanh nghiệp bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem