Chung cư nhà ở xã hội: 100m2 sử dụng phải có 12m2 chỗ để xe

Thành Thái Thứ hai, ngày 06/05/2019 06:00 AM (GMT+7)
Bộ Xây dựng đã có công văn 96/BXD-QLN (02.5) gửi Sở Xây dựng Thành phố Hải Phòng hướng dẫn về chỉ tiêu diện tích chỗ để xe đối với dự án nhà ở Goldenland 5, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng.
Bình luận 0

Theo công văn này, ngày 24.6.2013, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 1245/BXD-KHCN hướng dẫn chỉ tiêu kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng. Theo đó, đối với chung cư thương mại cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe); đối với chung cư nhà ở xã hội cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe).

Dự án nhà ở Goldenland 5, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền là dự án cải tạo xây dựng lại nhà ở chung cư thuộc sở hữu nhà nước với các căn hộ mới có diện tích từ 48,2m2 đến 55,4m2 (phù hợp với tiêu chuẩn diện tích căn hộ chung cư nhà ở xã hội) để bố trí tái định cư cho các hộ dân có thu nhập thấp.

img

Phối cảnh Dự án nhà ở Goldenland 5. 

Theo Bộ Xây dựng, hiện nay, theo quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở năm 2014 thì các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật cũng thuộc diện được hưởng chính sách nhà ở xã hội.

Do vậy, trong khi Bộ Xây dựng chưa ban hành Quy chuẩn nhà chung cư thì việc đề xuất cho phép áp dụng chỉ tiêu về diện tích chỗ để xe của Dự án nêu trên như đối với chung cư nhà ở xã hội là phù hợp.

Ngoài chỗ để xe trong nhà chung cư nêu trên, các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng cần xem xét bố trí chỗ để xe trong khuôn viên hoặc lân cận dự án để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của dự án này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem