Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi nông dân tăng cường tiêu thụ thịt lợn

Việt Tùng Thứ năm, ngày 11/05/2017 21:00 PM (GMT+7)
Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) vừa có công văn gửi Ban Thường vụ Hội ND các tỉnh, thành phố, về việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân khắc phục khó khăn, ổn định phát triển chăn nuôi lợn.
Bình luận 0

img

Dù được giải cứu nhưng tồn đọng heo trong dân vẫn còn nhiều. 

Theo Hội NDVN, hiện nay, ngành chăn nuôi lợn đang phát triển quá nóng, cung vượt cầu quá lớn, dẫn đến giá trị lợn giảm sâu, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân, nhiều trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi bị thua lỗ nặng, tâm lý chán nản, hoang mang. Để tháo gỡ khó khăn trên, ổn định sản xuất và cuộc sống của người dân, Ban Thường vụ Hội ND Việt Nam yêu cầu các ban, đơn vị T.Ư Hội và Nam Thường vụ Hội ND các tỉnh, thành phố: Tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ những khó khăn hiện nay của chăn nuôi lợn, nguyên nhân của quan của việc phát triển sản xuất tự phát, phát triển nóng, để các người dân cân nhắc lựa chọn quy mô chăn nuôi cho phù hợp, gắp với thị trường, tránh rủi ro. Tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trừ dịch bệnh cho đàn hợn hiện tại, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, gắn với bảo vệ môi trường, chuẩn bị chuồng trại, vốn… để đầu tư chăn nuôi khi có tín hiệu tốt.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, phát động tới các cấp Hội, cán bộ, hội viên, nông dân ưu tiên tiêu thụ nông sản trong nước, đặc biệt là thịt lợn nhằm giải cứu, hỗ trợ các hộ nông dân nuôi lợn vượt qua khó khăn. Vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ hỗ trợ những hộ chăn nuôi lợn, nhất là những hộ nghèo… nhằm sớm khắc phục hậu quả, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

img

Khắp nơi cầu cứu giải cứu thịt lợn 

Hội NDVN cũng đề nghị Hội ND các tỉnh, thành phối hợp với các doanh nghiệp, nhà khoa học hướng dẫn nông dân kỹ thuật chăn nuôi theo hướng sinh học, áp dụng công nghệ tiên tiến gắn với thị trường. Tổ chức lại chăn nuôi theo chuỗi từ cung cấp đầu vào, sản xuất, chế biến và tiêu thụ, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành áp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, Hội NDVN đã kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có chính sách hộ trợ kịp thời, nhất là tiêu thụ lợn, giãn nợ, khoanh nợ, hỗ trợ lãi xuất… đối với những hộ chăn nuôi lợn gặp khó khăn, giúp nông dân nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống.

Hội NDVN cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo dừng hoạt động nhập khẩu thịt lợn về Việt Nam theo hình thức tạp nhập, tái xuất, nhằm bảo vệ thị trường trong nước. Thành lập Ban chỉ đạo kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước để giúp Chính phủ chỉ đạo việc lưu thông, tiêu thụ hoàng hóa để khắc phục tình trạng trên, giúp nông dân tiêu thụ nông sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem