Cựu giáo viên 9X đâm chết vợ sắp cưới lĩnh án tù chung thân

Phương Thảo Thứ sáu, ngày 29/03/2019 13:05 PM (GMT+7)
Với những hành vi côn đồ, quyết liệt, tước đoạt mạng sống của người được cho là vợ sắp cưới chỉ vì bị từ hôn, Võ Minh Thắng (nguyên là giáo viên, SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM) đã bị TAND TP.HCM tuyên mức án chung thân.
Bình luận 0

Sáng nay (29.3), sau 10 ngày hoãn phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án “Giết người” ra xét xử đối với bị cáo Võ Minh Thắng.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận. Cáo trạng xác định Thắng và nạn nhân là chị Nguyễn T.T. (SN 1992) đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh). Cả hai có quan hệ tình cảm với nhau và gia đình hai bên dự tính tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, do phát hiện Thắng còn liên lạc và lưu hình ảnh, tin nhắn với người yêu cũ trong điện thoại, chị T đã chủ động từ hôn.

Tranh luận tại phiên xét xử, đại diện VKSND TP.HCM nêu quan điểm tranh luận 4 nội dung với luật sư bảo vệ cho bị cáo:

img

Bị cáo Thắng bị HĐXX tuyên mức án chung thân.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo Thắng cho rằng bị cáo bị kích động tinh thần bởi sự cự tuyệt và những lời xúc phạm của chị T nên đã hoảng và hung khí là có sẵn trong cốp chứ bị cáo không chuẩn bị trước. VKS không đồng ý với quan điểm của luật sư. VKS cho rằng con dao là do bị cáo đã chuẩn bị sẵn được gói trong tờ A4 là đề thi. Bị cáo bình tĩnh lấy con dao tấn công chị T vào những vùng trọng yếu. Hành vi khách quan của bị cáo nhằm thỏa mãn tính ích kỷ của bị cáo.

Đối với mức án tử hình mà VKS đề nghị, luật sư cho rằng hành vi của bị cáo không phải chịu mức án như VKS đề nghị vì quá nặng. VKS cho rằng đề nghị khung hình phạt đối với bị cáo là tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nên vẫn đề nghị HĐXX tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Thắng là tử hình.

Luật  sư đề nghị cho bị cáo Thắng được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì gia đình  có công với cách mạng, bản thân bị cáo là người hiền lành, bị cáo đã tự thú sau khi gây án, ăn năn hối cải, vận động gia đình khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, VKS đã bác toàn bộ nội dung này.

img

Gia đình bị hại không đồng ý với bào chữa của luật sư bảo vệ cho bị cáo.

Đại diện gia đình bị hại cũng không chấp nhận quan điểm bảo vệ của luật sư bị cáo. Gia đình bị hại cho rằng chị T là một cô giáo dịu dàng, được mọi người, đồng nghiệp yêu mến. Trong cuộc sống chị T chưa bao giờ nặng lời, to tiếng hay gây gổ với ai.

Chỉ vì lý do bị từ chối yêu đương mà bị cáo Thắng đã ra tay ác độc với chị T, tước đi mạng sống của chị T bằng nhiều nhát dao chí mạng. Việc ra tay của bị cáo là có chủ định nên đề nghị HĐXX xử bị cáo mức án tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra.

Đồng thời, gia đình chị T yêu cầu bị cáo bồi thường 300 triệu tiền ma chay, 100 tháng lương cơ bản về tổn thất tinh thần và thiệt hại mà bị cáo gây ra cho gia đình nạn nhân.

Nói lời sau cùng, bị cáo Thắng đồng ý với mức bồi thường mà gia đình bị hại yêu cầu, bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, đồng thời xin HĐXX lượng hình và cho bị cáo một cơ hội sống vì còn mẹ già cần phụng dưỡng.

img

Gia đình bị hại ôm di ảnh của nạn nhân T tại tòa.

HĐXX nhận định: Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, căn cứ các chứng cứ, lời khai của bị cáo…, đủ cơ sở khẳng định hành vi của bị cáo Thắng là hành vi giết người có tính chất côn đồ, quyết tâm tước đoạt mạng sống của người khác.

Xét thấy nhân thân bị cáo là tốt, bị cáo đã tự thú sau khi phạm tội, tích cực khắc phục hậu quả phạm tội, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Xét thấy không cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhưng cần cách ly để bị cáo có thời gian cải tạo.

Vì những lẽ trên, HĐXX tuyên bị cáo phạm tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015, tuyên phạt bị cáo tù chung thân, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 400 triệu đồng.

Sau khi nghe HĐXX tuyên án, phía gia đình bị hại đã la ó, khóc lóc phản đối bản án của HĐXX.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Thắng và chị T có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên cuối tháng 3.2018, chị T. chủ động hủy hôn. Bị cáo Thắng không chấp nhận điều này, nhiều lần liên lạc với chị T. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Sáng 23.4.2018, sau khi gác thi tại trường, Thắng gặp chị T. để nói chuyện hàn gắn tình cảm nhưng chị T. vẫn khước từ. Chị T. lấy xe máy đi về nhà, còn Thắng chạy xe bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa, Thắng ép xe chị T. vào lề đường để tiếp tục nói chuyện.

Trong lúc tức giận, Thắng rút dao trong cốp xe máy đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. tử vong (12 nhát trên người, trong đó có 10 nhát vào cổ nạn nhân). Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử. Tuy nhiên Thắng suy nghĩ lại và quay xe về công an quận Bình Thạnh đầu thú.

Được biết, trong quá trình điều tra, bị cáo Thắng thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Gia đình nạn nhân yêu cầu Thắng bồi thường 919 triệu đồng và bồi thường một lần tại tòa án.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM thì hành vi của bị cáo Võ MinhThắng là đặc biệt nguy hiểm, đã tước đi mạng sống của người khác, cần phải đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, vào ngày 19.3, phiên xét xử sơ thẩm đã bị hoãn. Lý do là bởi luật sư Nguyễn Thành Công (bào chữa cho bị cáo Thắng) có đơn xin hoãn phiên tòa. Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, bị cáo Võ Minh Thắng bị truy tố ra TAND TP.HCM tội “Giết người” với khung hình phạt lên tới tử hình, nên theo luật định phải có luật sư bào chữa cho bị cáo. Vì vậy HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và dời lịch xét xử vào ngày 29.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem