Vì sao bức ảnh chụp nhà trai và nhà gái trong một đám cưới khiến dân mạng xôn xao?

Quỳnh Trang (TH) Thứ hai, ngày 09/04/2018 15:46 PM (GMT+7)
Nhiều người cho rằng nhà trai và nhà gái trong trong ngày cưới, nhà được người, nhà mất người nên cảm xúc khác nhau là chuyện thường tình.
Bình luận 0

Mới đây, một bức ảnh ghi lại cảm xúc hoàn toàn trái ngược của hai gia đình thông gia trong ngày cưới của các con đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong khi gia đình nhà trai thì vô cùng vui vẻ, hoan hỉ vì nhà có thêm nàng dâu mới thì bên phía nhà gái mọi người trông có vẻ buồn rầu, hụt hẫng. Có vẻ như gia đình nhà gái khá buồn bã, trăn trở vì cô con gái mà mình thương yêu như vàng ngọc nay đã trở thành “con nhà người ta”.

img

Đoạn chia sẻ của tài khoản N.K như sau: "Khoe với chúng mày ảnh cưới của vợ chồng tao để chúng mày biết trân trọng vợ mình hơn vì vợ đã phải xa cả gia đình đến với mình.

- 1 ảnh là gia đình gả con gái đi.

- 1 ảnh là gia đình được nhận con dâu về. Chúng mày nhận ra chứ?

À nhà trai cả nhà gái cách nhau 500m nhé!".

img

Bức ảnh được chụp tại nhà trai.

img

Bức ảnh được chụp tại nhà gái.

Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng và được nhiều tài khoản người dùng chia sẻ. Phần lớn mọi người đều cảm thấy hình ảnh của bản thân ở trong câu chuyện này. Và quả thực cảm giác buồn bã, hụt hẫng khi con gái về nhà chồng đúng là cảm giác chỉ có “nhà ngoại” mới có thể hiểu được.

Tài khoản T.Q.T cho biết: “Mình về nhà chồng nửa tháng mà khóc suốt mặc dù nhà chồng cách nhà đẻ chẳng bao xa. Mình khóc không phải là vì sợ nghèo, sợ khổ mà ở nhà nội dùng có sung sướng thế nào cũng không thể quen thuộc và gần gũi bằng nhà mình. Mỗi lần gọi điện về cho bố mẹ là mình lại chảy nước mắt. Chỉ mong các anh lấy vợ rồi hãy thương vợ và hiểu cho vợ. Một mình người vợ ở nhà chồng chỉ có chồng là người thân duy nhất chứ chẳng có ai khác để bấu víu, chia sẻ cả".

Tài khoản N.T cũng tâm sự: “Mình lấy chồng xa 100km nên ngày mình đi, mẹ mình khóc như mưa. Về nhà chồng, môi trường, phong tục, nếp sống đều hoàn toàn xa lạ nên mình vẫn chưa bắt nhịp được. Trước ở nhà bố mẹ thì vô tư, thế nào cũng được. Giờ về nhà chồng thì làm gì cũng phải giữ ý, phải ngó trước nhìn sau kẻo sợ làm hỏng, làm phật ý người nhà chồng. Chỉ mong các anh chồng thấy bức ảnh này mà quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với vợ.”

Qua câu chuyện này, tài khoản N.K mong muốn những người chồng hãy yêu thương, quan tâm, chia sẻ và trân trọng vợ mình nhiều hơn. Bởi vì khi lựa chọn lấy chồng, người con gái đã chấp nhận phải rời xa bố mẹ về làm dâu, chấp nhận gánh vác, lo toan cuộc sống bên gia đình nhà chồng.

Những hình ảnh và dòng tâm sự trên của tài khoản N.K tiếp tục nhận được sự chú ý và bình luận của cộng đồng mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem