Kế hoạch táo bạo của HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam

PV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 11/10/2017 11:30 AM (GMT+7)
Sáng ngày hôm nay (11.10), HLV Park Hang-seo đã chính thức trở thành tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng, ông đã nói về kế hoạch và mục tiêu của mình sắp tới cùng đội tuyển.
Bình luận 0

1 ngày sau khi đến Việt Nam và dự khán trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia tại lượt trận thứ 4 bảng C vòng loại Asian Cup 2019, vào sáng nay, HLV Park Hang-seo đã có mặt tại trụ sở của LĐBĐ Việt Nam (VFF) để đặt bút ký hợp đồng trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo. Ảnh: VNE.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục với VFF, HLV Park Hang-seo nói “Xin chào” bằng tiếng Việt. “Tôi tên là Park Hang-seo, người được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng. Trước hết, tôi xin cảm ơn sự đón tiếp chân thành và nhiệt đối mà các vị dành cho tôi. Việt Nam và Hàn Quốc luôn là hai quốc gia có mối quan hệ gần gũi và thân thiết. Tôi hy vọng việc được bổ nhiệm vào chức HLV trưởng của tôi là bước đi quan trọng đến sự phát triển bền vững của cả hai nước", ông nói.

Khi được đề cập sẽ xây dựng lối chơi nào cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo không ngần ngại cho biết, ông sẽ lựa chọn lối chơi ưa di chuyển, bóng ngắn và nhanh cho các học trò: “Tôi tin rằng bóng đá là môn thể thao của tập thể, chứ không phải một người. Chính vì vậy tôi luôn xây dựng các đội bóng hướng đến việc được tổ chức, có hệ thống và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi diễn biến trận đấu. Tôi sẽ lựa chọn lối chơi ưa di chuyển, bóng ngắn và nhanh. Để làm được điều này các cầu thủ phải tập trung, tinh thần tốt và kỷ luật. Tôi chú trọng vào nhịp chạm đầu tiên, khả năng quan sát trái-phải và trước-sau, cơ thể cơ động và chạy chỗ không bóng hợp lý của các cầu thủ”.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4.1.1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo được biết đến nhiều hơn với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem