Tân HLV ĐT Việt Nam nói gì về "chuyện ấy" của các tuyển thủ?

Tùy Minh Thứ tư, ngày 11/10/2017 13:30 PM (GMT+7)
Tại lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam sáng 11.10, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã không ngần ngại thể hiện quan điểm của mình về "chuyện ấy" đối với các cầu thủ...
Bình luận 0

Trong 2 năm từ 2017 đến 2019, đội tuyển bóng đá Việt Nam, đội U23, đội Olympic Việt Nam sẽ lần đầu tiên được dẫn dắt bởi 1 HLV Hàn Quốc - ông Park Hang Seo. 

Một trong những vấn đề khá "nhạy cảm" được báo chí đặt câu hỏi với HLV Park Hang Seo là khi tập trung đội tuyển, các cầu thủ có được gặp vợ, bạn gái của mình hay không?

img

HLV Park Hang Seo tỏ ra khá cởi mở khi cho rằng các cầu thủ hoàn toàn có thể gặp vợ, bạn gái trong thời gian cá nhân mỗi khi lên tập trung đội tuyển. Ảnh: Hiền Anh

Trả lời câu hỏi này, vị HLV 58 tuổi đáp: "Các cầu thủ hoàn toàn có thể gặp người thân, vợ, bạn gái ở ngoài đường, ở quán cafe... trong thời gian cá nhân của họ. Tuyệt nhiên không có chuyện được gặp vợ, bạn gái trong phòng riêng tại nơi tập trung".

Vậy trong lần đầu tiên sang Việt Nam, xa nhà đằng đẵng để đối diện thử thách mới trong sự nghiệp cầm quân của mình, vợ ông có lo lắng và chia sẻ gì hay không? một phóng viên hỏi và HLV Park Hang Seo đáp: "Năm nay tôi 58 tuổi và thời trẻ cũng là cầu thủ chuyên nghiệp trước khi trở thành HLV. Việc xa nhà đối với tôi cũng không có gì là lạ. Vợ tôi cũng hoàn toàn yên tâm, ủng hộ tôi sang Việt Nam làm HLV, cũng là một đóng góp nhỏ vào mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc".

Ông có thể tiết lộ vì sao báo chí Hàn Quốc gọi ông là "Mr ngủ gật"? một phóng viên hỏi vui thêm và HLV người Hàn Quốc cười trả lời: "Tôi cũng không biết tại sao như vậy. Nhưng có lẽ đây là một "nick name" thân thiện mà giới truyền thông dành cho tôi thôi".

Khi được hỏi về mục tiêu cụ thể cùng đội tuyển Việt Nam, đội U23 và đội Olympic trong 2 năm tới, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Tôi muốn cùng bóng đá Việt Nam giành chiến thắng ở các giải đấu Đông Nam Á và khẳng định vị thế ở châu Á. Lúc này bóng đá Việt Nam đang xếp hạng 130 thế giới. Tôi hy vọng trong 2 năm tới có thể cùng bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 100".

HLV Park Hang Seo: Chứng chỉ Chuyên nghiệp (Pro) của Liên đoàn bóng đá châu Á; Trợ lý HLV đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự World Cup 1994; Trợ lý đội tuyển Hàn Quốc 2000 đến 2002 (Cùng với Guus Hiddink); Giành HCĐ ASIAD 2002 với tư cách HLV trưởng Olympic Hàn Quốc; Vô địch K.League Challenge 2013, 2015 (cùng với CLB Sangju Sangmu).

Khi là cầu thủ, HLV Park Hang Seo từng khoác áo U20 Hàn Quốc năm 1978. Từ năm 1979 đến 1982 khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Năm 1981 thi đấu cho CLB First Bank Hàn Quốc (bán chuyên nghiệp); 1981 – 1983: CLB Army (Quân đội); 1984 – 1988: CLB Lucky – Goldstar Hwangso (Hiện tại là CLB Seoul); 1985:  League best 11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem